+
Aa
-
like
comment

Bắn người đàn ông da màu, cựu cảnh sát Mỹ bị buộc tội giết người nghiêm trọng

18/06/2020 07:37

Theo các công tố viên, cựu sĩ quan cảnh sát Garrett Rolfe đã bắn người đàn ông da màu từ phía sau, dù anh ta không gây ra mối đe dọa chết người nào.

Lệnh bắt giữ vừa được ban hành đối với cựu sĩ quan cảnh sát thành phố Atlanta, người đã bắn chết Rayshard Brooks, người đàn ông da màu 27 tuổi, trong bãi đậu xe của nhà hàng ăn nhanh Wendy hôm 12/6 vừa qua.

Ủy viên Công tố quận Fulton, ông Paul Howard Jr., cho biết Brooks đã không gây ra mối đe dọa chết người nào nhưng sĩ quan cảnh sát Garrett Rolfe bắn anh ta từ phía sau và không có biện pháp chữa trị trong vòng hai phút khi nạn nhân nằm trên mặt đất.

Bắn người đàn ông da màu, cựu cảnh sát Mỹ bị buộc tội giết người nghiêm trọng - 1
Sĩ quan cảnh sát Garrett Rolfe và hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Reuters)

Các ủy viên công tố buộc Rolfe phạm 11 tội danh, nặng nhất là tội giết người nghiêm trọng, và với tội danh này, Rolfe có thể đối mặt với mức án tù chung thân mà không được tha trước thời hạn hoặc tử hình.

Lệnh bắt giữ cũng đã được ban hành đối với Devin Brosnan, viên cảnh sát khác có mặt tại hiện trường. Brosnan bị buộc ba tội danh, trong đó có tội tấn công nghiêm trọng.

Sở cảnh sát Atlanta trước đó đã sa thải Garrett Rolfe và điều chuyển Devin Brosnan sang làm công việc hành chính sau vụ bắn chết người đàn ông da màu 27 tuổi trên.

Theo ABC News, vào khoảng 22h30 (giờ địa phương), cảnh sát Atlanta nhận được khiếu nại rằng Rayshard Brooks đang ngủ trong xe ô tô đỗ trong lúc xếp hàng chờ mua đồ ở cửa hàng ăn nhanh gần đó. Sau khi thực hiện thủ tục kiểm tra ma túy/cồn tại hiện trường không thành, cảnh sát định bắt giữ Brooks nhưng anh này kháng cự, vật ngã sỹ quan cảnh sát và xung đột xảy ra.

Theo các nhân chứng, Brooks đã giật lấy súng điện của một cảnh sát, cố gắng chạy thoát và vài giây sau bị bắn. Sau đó, thanh niên 27 tuổi được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Cái chết của Brooks châm ngòi cho các cuộc biểu tình ở Atlanta. Nhiều người đổ xuống Xa lộ Tiểu bang số 75, làm ách tắc giao thông trong khi một nhóm khác đốt phá cửa hàng gần nơi Brooks bị bắn chết.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang âm ỉ các cuộc biểu tình sau cái chết của George Floyd – người đàn ông da màu bị cảnh sát thành phố Minneapolis ghì cổ tới chết.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều