+
Aa
-
like
comment

Bạn học nhiễm Covid-19 khiến 36 trẻ mầm non phải ở lại trường cách ly

17/11/2021 09:51

Sáng 17/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận 31 ca nhiễm SARS-CoV-2. trong đó có 3 cộng đồng tại huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu, 28 ca đã cách ly từ trước.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho các em nhỏ học sinh mầm non ở xã Nhôn Mai.

Cụ thể, chị N.T.T. (SN 1995. trú xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu). Chị T. làm việc tại Công ty Giày da Viet Glory Diễn Trường (Diễn Châu). Chiều 16/11 công ty có tổ chức lấy mẫu định kỳ xét nghiệm cho công nhân thì chị T. có kết quả dương tính. Chị T. sau đó được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẳng định.

36 em nhỏ học sinh mầm non phải cách ly tại trường.

Anh N.T.T. (SN 1989. trú Xóm 3, Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu). Ngày 16/11, anh T. có biểu hiện mệt mỏi, sổ mũi, tức ngực, ho nhiều, khó thở. Khoảng 17h cùng ngày, anh T. đến trung tâm y tế xã test nhanh cho kết quả dương tính.

Anh P.N.D. (SN 1991. trú Xóm 6, Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu). Ngày 16/11, anh D. có biểu hiện mệt mỏi, sổ mũi, tức ngực, ho nhiều, khó thở. Khi nghe tin anh N.T.T. nhiễm SARS-CoV-2, anh D. cũng đến trung tâm y tế xã test nhanh và cho kết quả dương tính.

Trong số 74 F1 là học sinh hì có đến 38 học sinh lớp 7.

Trước đó 3 ngày, ngành y tế Tương Dương (Nghệ An) phát hiện 2 ca F0 cộng đồng là mẹ con trú tại xã Nhôn Mai. Trong đó người con (12 tuổi) học lớp 7. Hai ngày sau, bé gái 5 tuổi (em ruột của nữ sinh lớp 7 này) từ F1 chuyển thành F0. Đến ngày 16/11, toàn xã Nhôn Mai đã có 7 F0.

Lãnh đạo huyện Tương Dương cho hay, liên quan tới các ca bệnh tại Nhôn Mai, huyện đã truy vết được hơn 120 F1. Việc khống chế chùm ca bệnh tại xã Nhôn Mai được đánh giá là hết sức khó khăn do địa hình đồi núi rộng và hiểm trở, trong khi kinh tế của người dân còn khó khăn, chủ yếu người dân tộc thiểu số.

Các học sinh lớp 7 phải đi cách ly tập trung tại huyện.

Trong các trường hợp F1 truy vết được thì có đến 74 F1 là học sinh do bạn cùng lớp là F0. Trong đó, có 38 em là học sinh lớp 7, 36 em còn lại là học sinh lớp 5 tuổi mầm non.

Chính quyền xã Nhôn Mai cho biết, 38 em là học sinh lớp 7 đã được đưa tới điểm cách ly tập trung của huyện ba ngày nay. 36 em học sinh mầm non được giữ lại điểm trường để cách ly tiện cho việc theo dõi sức khỏe.

Các em nhỏ mầm non được lấy mẫu xét nghiệm.

“Nhiều em nhà cách trường cả km đi bộ đường rừng, điều kiện gia đình khó khăn, nếu các em về nhà để tự cách ly sẽ không đảm bảo nên phải ở lại trường”, một cán bộ địa phương xã Nhôn Mai nói.

Do các em học sinh mầm non nhỏ tuổi nên giáo viên trường sẽ phụ trách việc chăm sóc cách em trong thời gian cách ly. Ngoài ra còn có một số phụ huynh tình nguyện tham gia việc chăm sóc các cháu.

Để phòng tránh dịch bệnh, hiện huyện Tương Dương đã cho học sinh 3 cấp (từ mầm non tới THCS) với hơn 900 em của xã Nhôn Mai nghỉ học trực tiếp.

Nhôn Mai là xã giáp biên giới Lào. Từ trung tâm xã này trung tâm huyện cách 140 km, bản xa nhất cách trung tâm xã 25 km. Ngành y tế đang xếp xã Nhôn Mai thuộc cấp độ 2 về Covid-19 (vùng vàng).

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 3.282 bệnh nhân mắc Covid-19. Hiện đã có 2.529 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều