+
Aa
-
like
comment

Ban hành quyết định miễn nhiệm Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định chơi golf giữa mùa dịch

21/09/2021 20:57

Ông Nguyễn Công Thành – Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định chính thức bị miễn nhiệm chức vụ.

Ngày 21/9, Tổng cục Thuế cho biết đã ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thành – Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định do vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế Bình Định

Theo đó, ngày 20/9, Tổng cục Thuế đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm đối với ông Nguyễn Công Thành. Cuộc họp có sự tham dự của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bình Định.

Căn cứ mức độ vi phạm và qua quá trình kiểm điểm, xét thấy vi phạm kỷ luật của ông Nguyễn Công Thành là nghiêm trọng, uy tín giảm sút, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 1376/QĐ-TCT ngày 20/9/2021 thi hành kỷ luật cảnh cáo. Đồng thời, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 1377/QĐ-TCT ngày 20/9/2021 miễn nhiệm chức danh Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành.

 

Như đã thông tin, ngày 3-8, chị T.T.Q, nữ nhân viên của một sân golf ở TP Quy Nhơn được xác định dương tính SARS-CoV-2. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, 11 người tiếp xúc gần với chị T.T.Q vào các ngày 31-7 và 1-8.

Trong đó có 7 người là đồng nghiệp của chị Q. và 4 người gồm: Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch; ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Lê Văn Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài và ông Nguyễn Hữu Lộc, doanh nhân kinh doanh khoáng sản titan.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 5-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Nguyễn Văn Dũng để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 30 ngày, kể từ ngày ký.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định.

Ngày 31/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Định xác định hành vi của ông Dũng và ông Thành là vi phạm các quy định về phòng chống dịch, vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

UBKT Tỉnh ủy Bình Định đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành, bà Huỳnh Thị Kim Bình.

UBND tỉnh Bình Định sau đó cũng đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Nguyễn Văn Dũng. Đồng thời, điều động ông này đến Sở Nội vụ chờ phân công công tác từ ngày 1/9.

Sân golf nơi Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định Nguyễn Công Thành và 2 đại gia chơi golf “lậu”

Ngày 9/9, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định (đơn vị thuộc Sở Du lịch tỉnh Bình Định) đã có phân công công tác mới cho bà Huỳnh Thị Kim Bình sau khi bà này bị kỷ luật, miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm vì đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành giấy mời của trung tâm để hợp thức hóa vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng và một số người khác đi đánh golf giữa mùa dịch.

Bà Bình bị cho xuống làm viên chức của Phòng Xúc tiến du lịch của trung tâm này.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều