+
Aa
-
like
comment

Bàn giao hơn 500.000 liều vaccine Ba Lan tặng cho Bộ Y tế

23/08/2021 12:06

Số lượng vaccine Covid-19 do Chính phủ Ba Lan tặng Việt Nam đã được bàn giao cho Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận lô vaccine COVID-19 từ Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel Ảnh: Trần Minh

Sáng 23/8, tại Hà Nội, Đại sứ Wojciech Gerwel đã thay mặt Chính phủ Ba Lan bàn giao cho Bộ Y tế lô vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca. Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận lô vaccine này.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ba Lan bày tỏ sự chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh trong điểm nóng về dịch Covid-19. Đồng thời, ông cũng thể hiện niềm ngưỡng mộ về những hiệu quả quyết tâm của Chính phủ cũng như sự đồng lòng của người dân trong thực hiện các chính sách mà Chính phủ đưa ra.

“Với sự quyết tâm và đồng lòng như vậy, chúng tôi tin chắc chắn Việt Nam sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch”, ông Wojciech Gerwel nói.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường bày tỏ lời cảm ơn đến những tình cảm của Đại sứ Wojciech Gerwel nói riêng và Chính phủ Ba Lan nói chung dành cho Chính phủ, nhân dân Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

“Bộ Y tế sẽ nhanh chóng phân bổ lô vaccine này tùy theo tình hình dịch bệnh thực tế của từng địa phương”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Dũng và Ngài Đại sứ Wojciech Gerwel tại buổi trao tặng hơn 500.000 liều vaccine COVID-19 của Chính phủ Ba Lan cho Bộ Y tế Việt NamẢnh: Trần Minh

Trước đó, ngày 17/8, Ba Lan công bố quyết định tặng Việt Nam vaccine AstraZeneca và nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá 4 triệu USD. Chính phủ nước này cũng sẵn sàng nhượng lại 3 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam.

Dự kiến, lô thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được phía Ba Lan chuyển sang Việt Nam trong đầu tháng 9.

Đây là kết quả đàm phán của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan của hai nước, nỗ lực vận động của đại sứ quán hai nước…

Việt Nam là quốc gia ngoài châu Âu đầu tiên được Ba Lan viện trợ vaccine và trang thiết bị y tế. Phát biểu tại buổi lễ, hai thứ trưởng ngoại giao và y tế Ba Lan đều đánh giá cao và coi trọng mối quan hệ truyền thống hữu nghị với Việt Nam, luôn ghi nhớ những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong những ngày đầu dịch bùng phát dịch tại nước này.

Như vậy đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 23 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ các nguồn khác nhau. Tổng số liều vaccine Covid-19 đã được tiêm là 17.065.896, trong đó tiêm 1 mũi là 15.274.648 liều, tiêm mũi 2 là 1.791.248 liều.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều