+
Aa
-
like
comment

Ban giám hiệu nhận trách nhiệm sau vụ học sinh không được vào trường

27/05/2020 20:17

Hải PhòngBan giám hiệu trường Tiểu học Quang Trung nhận trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố, phụ huynh vì “chưa quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Một tuần sau vụ học sinh lớp 1A1 đi học sớm, bị cô chủ nhiệm phê bình, chụp ảnh đăng trên Zalo nhóm lớp, ngày 26/5 Ban giám hiệu Tiểu học Quang Trung thông báo trên web nhà trường, khẳng định sự việc “rất đáng tiếc, xin nhận trách nhiệm và đã nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Cô chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan đã “nghiêm túc kiểm điểm, nhận ra lỗi sai và sẽ rút kinh nghiệm trong cách ứng xử với phụ huynh, học sinh”.

Trả lời PV, Hiệu trưởng Đào Thị Cẩm Ly cho biết nhà trường mong muốn khép lại sự việc, tránh tổn thương đến học sinh lớp 1A cũng như hàng trăm cháu đang theo học. Trường đã bổ sung ghế nhựa trong phòng tiếng Anh để học sinh ngồi chờ, mở cổng trước 12h50 để các em không phải chờ ngoài cổng.

Một dãy phòng học của trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh.
Một dãy phòng học của trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh.

“Ngày 30/3, tôi mới được bổ nhiệm về trường nên chưa giám sát hết các hoạt động, rất mong dư luận thông cảm”, cô Ly nói và cho biết mẹ học sinh lớp 1A1 đã đăng ký cho con ăn bán trú để không phải về đưa đón vào buổi trưa.

Ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, đánh giá “sự việc rất nhỏ nhưng cách xử trí của cô giáo chủ nhiệm, nhà trường và phụ huynh không khéo, khiến dư luận bức xúc”. Quận mong muốn sự việc được khép lại để cháu bé không bị tổn thương, nhà trường được ổn định, tiếp tục công tác dạy học.

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là phụ huynh Mai Thị Mùi dàn dựng cảnh cháu bé bị phơi nắng vì mục đích cá nhân, ông Sơn nói “chưa có căn cứ để khẳng định, tất cả phải chờ kết luận từ cơ quan công an”.

Trước đó sáng 21/5, bà Mai Thị Mùi, 51 tuổi, phụ huynh học sinh lớp 1A1, phản ánh cuộc sống khó khăn, bà không có điều kiện cho con gái ăn bán trú, phải chở con đến trường sớm do giờ làm việc của bà bắt đầu lúc 13h30. Ngày 18/5, con gái đi học sớm, ngồi ở sân trường chờ tới giờ vào lớp thì bị tổ Sao đỏ nhắc nhở. Hôm sau, con bị cô chủ nhiệm chụp ảnh, đưa lên nhóm lớp trên Zalo phê bình. Bà Mùi đã kiến nghị với cô giáo, nhưng không được ghi nhận.

Ngày 20/5, bà chở đứa cháu học lớp 4 và con gái đến trường lúc 13h06. Cháu lớn vào lớp học lúc 13h15, còn con gái bà không chịu đứng chơi dưới gốc cây trong sân trường vì bé nói bị Sao đỏ đuổi. Bà đã đưa con ra cổng trường đứng, chụp ảnh, sau đó chở về nhà người quen nhờ đến giờ đưa con đến lớp.

22h đêm cùng ngày, bà Mùi viết dòng trạng thái, kèm bức hình chụp con gái đưa lên Facebook. Ít giờ sau, bà suy nghĩ lại, gỡ bỏ nhưng nhiều người đã vào chia sẻ khiến dư luận bức xúc trước cách cư xử của nhà trường.

17h chiều 21/5, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp lắng nghe các bên. Ông Tùng đã yêu cầu UBND quận Ngô Quyền xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm.

Tiểu học Quang Trung là trường công lập, hiện mới tổ chức bán trú cho học sinh lớp 1 và 2. Học sinh các lớp 3, 4, 5 học hai buổi, trưa về nhà.

Giang Chinh/VE

Bài mới
Đọc nhiều