+
Aa
-
like
comment

Bạn đọc đề nghị xử lý tài khoản Đoàn Ngọc Hải vì tung tin giả

27/07/2021 22:31

Mới đây, trên FB mang tên Đoàn Ngọc Hải, tôi vô tình đọc được thông tin nguyên văn như sau “Tôi đang đứng chờ hàng giờ đồng hồ ở trước số nhà 22 Trương Định, phường 6, quận 3 để chở một người phụ nữ 54 tuổi đi bệnh viện cấp cứu do sốt và khó thở, khả năng không qua khỏi ( nghi đã nhiễm Covid-19). Tôi cần các lực lượng chức năng có mặt tại đây để xét nghiệm nhanh và đồng ý về pháp lý cho tôi chở họ đi bệnh viện”. Đáng chú ý nhất, tài khoản này còn cho rằng “gia đình đã gọi y tế phường từ sáng đến giờ nhưng không ai đến”.

Hình ảnh được tài khoản FB Đoàn Ngọc Hải đăng tải.

Ngay sau đó, mạng xã hội đã dậy sóng với thông tin “gia đình đã gọi y tế phường từ sáng đến giờ nhưng không ai đến” do ông Đoàn Ngọc Hải đưa ra. Chỉ một câu này thôi nhưng không ít người quan tâm sự việc cảm thấy hoang mang, hoài nghi về trách nhiệm của hệ thống y tế, cũng như tạo điều kiện cho việc lan tỏa thông tin tiêu cực trở nên nhanh chóng. Nhất là khi tình hình dịch Covid-19 ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp thì những kiểu thông tin thế này ảnh hưởng rất lớn đến lòng tin và ý chí chống dịch của người dân TP.HCM hiện nay.

May thay, mới đây, ông Phạm Thành Kiên, Bí thư quận ủy quận 3 đã lên tiếng phản hồi rằng người phụ nữ 54 tuổi ấy đã mất do viêm phổi, hoàn toàn không liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Kết quả xét nghiệm là âm tính. Vì vậy, địa phương để cho gia đình lo hậu sự tại tư gia. Đặc biệt, Bí thư Quận ủy quận 3 còn cho biết: “Về cuộc gọi kêu cứu từ gia đình mà không đến đưa đi bệnh viện cấp cứu, qua xác minh thì được biết, gia đình có cuộc gọi đến phường vào lúc 15 giờ 36 phút và lực lượng y tế phường có mặt tại nhà lúc 15 giờ 45 phút”. Tức là, chỉ sau 9 phút thì đã có lực lượng y tế xuất hiện.

Bài đăng sai sự thật trên FB Đoàn Ngọc Hải.

Trước phản hồi từ UBND quận 3 thì có thể thấy thông tin ban đầu do ông Đoàn Ngọc Hải tung lên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Điều này hoàn toàn có thể được kiểm chứng chính xác bằng các biện pháp điều tra. Vì vậy, ngay lúc này, tôi hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc điều tra đầy đủ thông tin một lần nữa và tiến hành xử lý vi phạm đối với chủ tài khoản MXH Đoàn Ngọc Hải. Thứ nhất là để cá nhân đó chịu trách nhiệm với hành vi vi phạm pháp luật của mình; thứ hai là để răn đe, ngăn chặn những thông tin giả mạo có thể xuất hiện sắp tới.

Phạm Hùng 

* Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều