+
Aa
-
like
comment

Ban dân vận Thành ủy Hà Nội tự nhận chưa sâu sát, nhạy cảm về vụ việc ở Đồng Tâm

29/04/2020 10:20

Tại cuộc làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ hôm 28-4, Ban dân vận Thành ủy cho rằng đã chưa sâu sát, nhạy cảm tại địa bàn phức tạp, cụ thể là xã Đồng Tâm, Mỹ Đức vừa qua.

Ban dân vận Thành ủy Hà Nội tự nhận chưa sâu sát, nhạy cảm về vụ việc ở Đồng Tâm - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc với Ban dân vận Thành ủy Hà Nội – Ảnh: THÀNH CHUNG

Theo đó, ông Phạm Hải Hoa – phó trưởng ban thường trực Ban dân vận Thành ủy Hà Nội – cho biết bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận còn những tồn tại, hạn chế. Trong đó có việc đánh giá, dự báo tình hình nhân dân, đặc biệt là ở những địa bàn phức tạp, nhạy cảm là chưa kịp thời, chưa sâu sát.

Từ đó dẫn đến việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vụ việc phát sinh trong nhân dân còn hạn chế, như vụ việc ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Ông Hoa cũng cho biết do công tác dân vận của hệ thống chính trị có nơi còn chưa đồng bộ; việc xử lý các vấn đề phức tạp, phát sinh trong nhân dân có lúc, có nơi còn lúng túng về thẩm quyền, trách nhiệm cụ thể; việc tiếp nhận, xử lý phản ảnh, khiếu nại, kiến nghị, tố cáo của người dân có lúc chưa kịp thời, dứt điểm, để vụ việc kéo dài.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu hệ thống dân vận thành phố phải gần dân, thành tâm đến với nhân dân để hiểu dân, nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đẩy mạnh phong trào “dân vận khéo”, nhân rộng mô hình hay trong công tác dân vận.

Ông Vương Đình Huệ lưu ý từ nay đến cuối năm 2020, hệ thống dân vận thành phố tập trung thực hiện một số công việc chính, trong đó có việc chuẩn bị cho người dân tâm thế chuyển sang trạng thái bình thường mới, sống chung an toàn với dịch COVID-19; thực hiện tốt việc chi trả hỗ trợ theo các gói an sinh của Chính phủ; sàng lọc cán bộ, củng cố cơ sở yếu kém. Đồng thời xử lý các điểm nóng, vấn đề phức tạp trên địa bàn.

L.ANH/TTO

Bài mới
Đọc nhiều