+
Aa
-
like
comment

Ban chỉ đạo chống dịch Bộ Quốc phòng rút về Hà Nội

28/10/2021 15:28

Cơ quan Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng đã được chấp thuận rút về Hà Nội để trở lại các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng sau 3 tháng hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía nam dập dịch

Sáng 28/10, chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội chở theo gần 300 chiến sĩ quân y hoàn thành nhiệm vụ chi viện chống dịch tại các tỉnh phía nam.
Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng tại phía nam, cũng theo đoàn quân trở về Hà Nội sau 3 tháng chống dịch. Ông cho biết cơ quan ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng cho phép rút khỏi TP.HCM sau khi dịch bệnh đã trong tầm kiểm soát.

 

“Quân số chúng tôi điều vào miền Nam thời điểm đông nhất là trên 38.000 người. Hiện nay chỉ để lại 1.800 y bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến. Khi nào TP.HCM và các tỉnh tự đảm đương được thì lực lượng này cũng rút nốt”, trung tướng Ngô Minh Tiến chia sẻ.
Đi cùng trung tướng Ngô Minh Tiến ra Hà Nội còn có thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần và đại tá Nguyễn Văn Tuyến, Phó cục trưởng Cục Vận tải. Đại tá Trần Công Trường, Cục phó Cục Quân y vẫn ở lại TP.HCM cùng 1.800 bác sĩ quân y.
“3 tháng qua là khoảng thời gian không bao giờ quên với đời lính của mình. Đó là những trải nghiệm không bao giờ có lại được của tuổi trẻ”, Trần Thị Phương Thảo, học viên Khóa 49 Học viện Quân y chia sẻ, sau khi xuống máy bay.
Tại cửa ga quốc nội sân bay Nội Bài, một chiến sĩ quân y gặp lại bạn gái sau 3 tháng xa cách.
Trong số 6.000 lính quân y được điều động vào tâm dịch phía nam, hơn 500 người đã phơi nhiễm Covid-19 trong quá trình chăm sóc, phục vụ người dân. Lãnh đạo Bộ tổng tham mưu cho biết đã có những chiến sĩ hy sinh do mắc Covid-19 và không qua khỏi.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều