+
Aa
-
like
comment

Bản chất thực của Đào Minh Quân và Dân quốc nội

Hải Anh - 14/07/2020 18:02

Thời gian vừa qua, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh và thông báo cái gọi là “Dân quốc nội” chủ yếu đăng tải các nội dung tuyên truyền của tổ chức phản động “Đệ Tam VNCH” do Đào Minh Quân cầm đầu.

Trước đó, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố… Song với tham vọng điên cuồng, Đào Minh Quân và các thành viên của tổ chức khủng bố vẫn không từ bỏ ý đồ chống Đảng, Nhà nước ta. Mọi hình ảnh và thông báo trong Website Pinterest với tên miền “Dân quốc nội” đều mang tư tưởng thù địch, chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Chúng luôn tự hào rằng tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, Đào Minh Quân và chế độ Việt Nam cộng hòa sẽ mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân Việt Nam. Nhưng những hoạt động chống phá mà các đối tượng này đã thực hiện cho thấy, bản chất của chúng là một tổ chức khủng bố.

Trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh và thông báo cái gọi là “Dân quốc nội” chủ yếu đăng tải các nội dung tuyên truyền của tổ chức phản động “Đệ Tam VNCH” do Đào Minh Quân cầm đầu.

Năm 1979, Đào Minh Quân vượt biên sang Mỹ. Năm 1991, hắn thành lập tổ chức “Tân dân chủ” sau đó đổi thành “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, tự phong là “Thủ tướng Chính phủ”, tự thành lập các ban và phong hàm trong quân đội cho các cá nhân gia nhập; tổ chức nhiều vụ khủng bố, nhưng tất cả đều bị các cơ quan chức năng phát hiện, đấu tranh ngăn chặn.

Đầu năm 2017, Quân tuyên bố “ngày tàn của cộng sản đã đến”, dân Việt Nam chuẩn bị đón chính phủ Đào Minh Quân về phục hưng “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”. Chúng liên tục công bố các video-clip trong đó tuyên bố đến tháng 10-2018, Quân sẽ trở thành “tổng thống”, triển khai các “dự án”: “Bầu cử qua điện thoại”, “phát hành đồng tiền ảo để mọi người đầu tư”, “kiện Việt Nam, Trung Quốc” trước tòa án quốc tế đòi bồi thường 36 nghìn tỷ USD…

Bọn chúng ra sức xuyên tạc, vu cáo Nhà nước ta; ca ngợi chế độ Việt Nam cộng hòa, kêu gọi khôi phục cái gọi là “Nền đệ tam cộng hòa”, đưa Đào Minh Quân về nước làm “tổng thống”. Chúng còn hứa hẹn sẽ cho chức tước, quyền lợi, tiền bạc, cho đi Mỹ định cư… nhằm lôi kéo người tham gia.

Hiện nay, chúng ta đang tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, “Đệ Tam VNCH” lại lợi dụng vào “Dân quốc nội” để tuyên truyền chống phá, chúng tập trung đăng tải các hình ảnh, thông báo nhằm kích động, lôi kéo nhân dân cổ súy cho các hoạt động của “Đệ Tam VNCH”.

Chúng ra sức tuyên truyền, kêu gọi, hướng dẫn cái gọi là “trưng cầu dân ý, cùng hiệp lực với Đệ tam Việt Nam Cộng hòa diệt Cộng, chống Tàu”. Chúng tuyên truyền “đã lên kế hoạch đưa Tổng thống Đệ tam Việt Nam Cộng hòa về Việt Nam” và kêu gọi mọi người cho ý kiến, lựa chọn 1 trong 3 điểm đón tiếp là: Phi trường Tân Sơn Nhất, Dinh Độc lập, Hải cảng Cam Ranh.

Luận điệu mà các thế lực thù địch, phản động tuyên truyền, xuyên tạc là hoàn toàn sai trái, thiển cận, đi ngược với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước ta.

Có thể thấy rằng, luận điệu mà các thế lực thù địch, phản động tuyên truyền, xuyên tạc là hoàn toàn sai trái, thiển cận, đi ngược với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước ta. Đây là một thủ đoạn chính trị thâm độc, nham hiểm, nhằm mục đích chia rẽ nội bộ Đảng, Nhà nước. Và mục tiêu cuối cùng của chúng là làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, chuyển hóa chế độ ở Việt Nam sang mô hình “đa nguyên, đa đảng”.

Thực chất, cái gọi là “Dân quốc nội” do Đào Minh Quân ảo tưởng vẽ ra chỉ là những luận điệu sai trái vô căn cứ, nhằm tuyên truyền những thông tin sai lệch để kích động, lôi kéo những phần tử xấu, người dân thiếu hiểu biết về pháp luật Nhà nước để đấu tranh. Là công dân nước Việt Nam, mọi người cần cảnh giác trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc của tổ chức này nói riêng và những tổ chức phản động khác nói chung.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều