+
Aa
-
like
comment

Hỏi kẻ bán cả lương tri để phản bội đất nước, tiền nhiều để làm gì?

Hải Anh - 14/08/2021 12:59

Sáng 11/8, Phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026. Tại phiên họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng với nhan đề: “Chính phủ mới: Khí thế mới, nỗ lực mới, quyết tâm phấn đấu lập nhiều thành tích mới”. Lợi dụng sự việc, đối tượng Phạm Minh Vũ đã đăng tải hàng loạt bài viết rêu rao dối trá, xuyên tạc phát biểu của Tổng Bí thư…

Luận điệu ngờ nghệch của Phạm Minh Vũ

Cụ thể, Phạm Minh Vũ đã đăng tải 2 bài viết có tiêu đề: “Ông Trọng ghế nhiều để làm gì?” và “Tiền nhiều để làm gì?” với nội dung hết sức xuyên tạc. Phạm Minh Vũ công kích bằng những lời rêu rao rằng “để xảy ra hàng chục ngàn vụ tham nhũng, hàng ngàn vụ tham nhũng lớn và hàng trăm vụ đại án hàng chục ngàn tỷ là lỗi của Tổng bí thư”, “Tổng bí thư không chịu trách nhiệm về việc chưa thu hồi tài sản tham nhũng”…

Thậm chí Phạm Minh Vũ còn bịa đặt rằng Tổng bí thư “cũng cần tiền và chỉ làm vì tiền”, “tham quyền cố vị, luồn cúi kẻ thù”

Kẻ chống phá Phạm Minh Vũ còn táo tợn tung ra những hoang tin, mang tính xuyên tạc một cách trắng trợn như “vì tiền người ta mới theo đảng”, “ở Việt Nam không có nghề nào sướng bằng quan. Không ai giám sát, một mình làm tự mình kiểm tra thanh tra rồi tự mình kết luận. Bao che cho nhau”

Phạm Minh Vũ nói rằng Tổng Bí thư “tham quyền cố vị”, nhưng xin thưa, những chức danh của ông hiện tại chính là kết quả của niềm tin của người dân, của các đảng viên. Vì hơn ai hết, tất cả người dân Việt Nam chân chính đều biết chắc chắn một điều là nếu ông tiếp tục lãnh đạo thì công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, lò chống tham nhũng sẽ tiếp tục rực cháy bất kể đó là “củi tươi” hay “củi khô”, sức mạnh của Đảng sẽ được củng cố vững chắc, kết quả lãnh đạo đất nước của Đảng sẽ tiếp tục có những bước tiến lớn.

Trong bài phát biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở đội ngũ cán bộ “Tôi đã nhiều lần nói rồi; nay xin nhắc lại: Những ai có tư tưởng này thì hãy dẹp sang một bên cho người khác làm! Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu; Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!”.

Những kẻ chống phá như Phạm Minh Vũ luôn nhắm vào công kích, bôi nhọ cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là đang “tham quyền cố vị”, là không muốn rời các chức vụ của mình. Nhưng hãy nhìn những thành công to lớn trong cuộc chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng, chiến dịch đốt lò được người dân tín nhiệm đặc biệt, cũng như hy vọng ông tiếp tục giữ sức khỏe để làm trong sạch Đảng, giúp Đảng mạnh lên, an ninh giữ vững, kinh tế phát triển, đưa đất nước vượt qua mọi thiên tai địch họa. Thực tiễn thành quả cả về kinh tế, chính trị, đối ngoại, xã hội thời gian qua khiến uy tín Đảng, Nhà nước và cá nhân Tổng Bí thư lên rất cao. Dễ hiểu, các thế lực chống phá Nhà nước càng điên cuồng chống phá, bôi nhọ cá nhân Tổng Bí thư là rất dễ hiểu.

Cho đến nay, sau tất cả những đóng góp to lớn cho công tác chỉ đạo Đảng, điều hành, quản lý Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân.

Phạm Minh Vũ nói Tổng Bí thư “tham tiền”, nhưng một người giản dị đảm nhiệm chức vụ cao nhất của Đảng, Nhà nước và Quốc hội vẫn đang sử dụng xe công vụ vốn là một chiếc Toyota Crown cũ (đời 1998) có tuổi đời đã 22 năm. Vợ của ông cách đây nhiều năm trước vẫn tự đi một chiếc xe Honda Cub cũ kĩ. Các con ông cũng vẫn đều là những công chức khiêm nhường trong xã hội.

Chiếc Toyota Crown 22 năm của Tổng Bí thư.

Hay ngoài những dịp thực hiện nghi lễ cần mặc comple, còn lại ông thường mặc những bộ quần áo giản dị, có những chiếc áo cũ đến sờn vai. Cả cuộc đời ông luôn theo đuổi một tôn chỉ: “Cứ làm đi, có hiệu quả, dân tin”. Có lẽ cuộc đời Tổng Bí thư tham được cống hiến sức lực, trí tuệ cho đất nước, cho nhân dân hơn là tham tiền.

Người tham tiền là thế ư? Ông là một trong những người tận lực vì trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân chứ không phải vì tham vọng quyền lực cá nhân. Bởi suy cho cùng, “quyền” chỉ là một phương tiện để phục vụ cho lợi ích của nhân dân, lợi ích của dân tộc. Ngồi ở vị trí người đứng đầu Đảng, nắm trong tay quyền lực lớn là vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề đặt lên đôi vai của Tổng Bí thư. Tổng Bí thư đã tâm sự: “Bây giờ tôi không được khỏe lắm, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, Đảng viên thì phải chấp hành”.

Hơn bất kỳ những nhà hoạt động “dân chủ” nào ở hải ngoại, người dân Việt Nam luôn trực tiếp thấy hình ảnh Tổng Bí thư. Thậm chí, trong một buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước, một cử tri nói rằng: “Thấy đồng chí mạnh khỏe, chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng, phấn khởi”. Những lời hỏi han ấy đã thể hiện rõ nét sự quan tâm sâu sắc của người với Tổng Bí thư, và với những người đứng đầu đất nước nói chung.

Lúc này đây, từ những người đứng đầu, cho đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và người dân, tất cả đang dồn hết tâm trí, sức lực để vừa cùng nhân dân Việt Nam chống lại dịch bệnh, vừa duy trì phát triển đất nước bền vừng. Nhiều gánh nặng cùng một lúc đè nặng lên những người đứng đầu Chính phủ. Hơn bao giờ hết, mỗi người dân Việt Nam cần phải hết sức đề cao tinh thần cảnh giác, nhận diện những chiêu trò xuyên tạc, bịa đặt, tránh tiếp tay cho mưu đồ đen tối của thế lực thù địch, chống phá lưu vong.

Hải Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều