+
Aa
-
like
comment

Ban Bí thư bổ nhiệm nhân sự giữ chức Trợ lý Bí thư Thành ủy Hà Nội

14/02/2020 11:27

Ông Nguyễn Văn Cường, hàm Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Văn phòng Chính phủ vừa được Ban Bí thư bổ nhiệm giữ chức Trợ lý Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ.

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ban-bi-thu-bo-nhiem-nhan-su-giu-chuc-tro-ly-bi-thu-thanh-uy-ha-noi-1519441.tpo

Ngày 12/2, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cường, hàm Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Văn phòng Chính phủ, Thư ký Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giữ chức Trợ lý đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội.

Trước đó, ngày 7/2/2020, Bộ Chính trị phân công Phó thủ tướng Vương Đình Huệ làm Bí thư Thành ủy Hà Nội thay cho ông Hoàng Trung Hải.

Bộ Chính trị cũng phân công ông Hoàng Trung Hải thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội. Bộ Chính trị điều động ông Hải giữ chức Phó trưởng Bộ phận chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, rất vinh dự đảm nhận chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 – 2020.

“Tôi nhận thức sâu sắc rằng nhiệm vụ được giao vừa là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước T.Ư Đảng, Bộ Chính trị và trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội – Đảng bộ lớn nhất cả nước với 50 đảng bộ trực thuộc, có số đảng viên chiếm khoảng 10% tổng số đảng viên trong toàn quốc. Là trung tâm chính trị quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa giáo dục kinh tế và giao dịch quốc tế, là động lực phát triển quan trọng của khu vực và của cả nước”, ông Huệ nói.

Theo ông Huệ, cá nhân ông ý thức sâu sắc được những đòi hỏi và nhiệm vụ hết sức nặng nề đặt ra cho ông cũng như tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố và nhân dân Thủ đô trong năm 2020 và những năm tiếp theo, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và khu vực cũng như trong nước tiếp tục dự đoán có những khó khăn, thách thức, tác động nhiều đến sự phát triển của các địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Ban Bí thư bổ nhiệm nhân sự giữ chức Trợ lý Bí thư Thành ủy Hà Nội - ảnh 1
Tags:
Bài mới
Đọc nhiều