+
Aa
-
like
comment

Bài trừ virus corona: trên Internet và thực tế ngoài đời 

27/01/2020 09:26

Trên mạng xã hội nhiều ngày qua đâu đâu cũng sôi sục không khí “bài trừ” virus Corona. Các giải pháp tự vệ được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng ở những chỗ đông vui nhất… 

Một hình ảnh mới đây nhất tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thủ đô Hà Nội. Chiều mùng 2 Tết Canh Tý ở đây đã không còn chỗ gửi xe, dòng người nườm nượp kéo đến tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Khách Trung Quốc có…

Khách Tây cũng có…

Nhưng tuyệt nhiên không một ai trong số họ đeo khẩu trang. Chỉ bắt gặp có mỗi một người đeo khẩu trang nhưng lại… hở mũi! Cho dễ thở chăng???

Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi xuất hiện hai ca dương tính nCoV điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, chiều tối mùng 2 tết, ngay tại Trung tâm thương mại lớn Gigamall, lượng người đổ về đây ngày càng nhiều, chen chúc đông nghẹt hơn cả ngày thường, nhưng tuyệt nhiên không một ai buồn đeo khẩu trang. Mọi người cười nói vui vẻ, không một chút e ngại về đại dịch virus từ Vũ Hán đang tước đi tính mạng của nhiều người từng ngày, cùng với con số ca lây nhiễm đang ngày càng tăng theo cấp số nhân.

Những ngày qua, các y bác sỹ, các cán bộ kiểm tra dịch bệnh, hải quan, an ninh cửa khẩu – những người đầu tiên tiếp cận với mầm bệnh, căng mình phòng chống dịch bệnh. Những biển báo, biển hiệu, dán, trưng đầy những nơi tiếp xúc với mầm bệnh nhiều nhất. Nhưng đường đi của virus đâu chỉ có đường chính ngạch, đâu chỉ có mỗi trong những ngày này, bởi hơn 5 triệu người Trung Quốc đã kịp “đào tẩu” khỏi Vũ Hán trước khi có lệnh phong tỏa.

Có nên chăng, cần thêm nhiều những biển hiệu cảnh báo tại những nơi tập trung đông đúc, thêm tuyên truyền trực tiếp tại nơi người dân sinh sống, để công cuộc phòng chống virus lạ không chỉ sôi sục trên Internet mà thôi.

Bạn đọc Hoàng Nguyên (TH)

Bài mới
Đọc nhiều