+
Aa
-
like
comment

Bác tin Nghệ An có người nhiễm virus corona

30/01/2020 18:13

Cơ quan y tế xác định thanh niên ở Nghệ An chỉ bị sốt xuất huyết, không liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trao đổi với Zing.vn ngày 30/1, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An, bác bỏ thông tin một bệnh nhân tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An bị viêm phổi do chủng mới của virus corona.

Theo ông Định, dịp Tết Canh Tý 2020, một nam thanh niên từ Đà Nẵng về quê ở Yên Thành ăn Tết và có dấu hiệu sốt nên được đưa tới Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An để cách ly.

Tuy nhiên, các bác sĩ xác định người này chỉ bị sốt xuất huyết, không liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trước việc liên tiếp có thêm người nhiễm loại virus này, Sở Y tế Nghệ Anvừa yêu cầu 21 huyện, thành thị trong tỉnh thành lập đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó với dịch virus corona (nâng số đội phản ứng nhanh từ 4 lên 21 đội).

Bac tin Nghe An co nguoi nhiem virus corona hinh anh 1 nam_can_1.jpg
Kiểm tra thân nhiệt tại Cửa khẩu Nậm Cắn, Nghệ An. Ảnh: N.Đức.

Trước đó, Nghệ An đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành về việc phòng chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Theo đó, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

Để ngăn chặn dịch bệnh, Nghệ An yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, chính quyền các huyện, thành thị và các đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, Cảng hàng không quốc tế Vinh, các cảng biển trên địa bàn.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cảng hàng không quốc tế Vinh, Cục Hải Quan, Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các địa bàn quản lý…

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã bố trí cán bộ đến cắm chốt, trang bị máy đo thân nhiệt đến Cảng hàng không quốc tế Vinh, cảng biển và cửa khẩu biên giới đường bộ để kiểm soát người qua lại.

Chiều 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã cách ly 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus corona, gồm 1 người ở Thanh Hóa, 2 người ở khu vực Đông Anh (Hà Nội).

Như vậy, cùng với 2 cha con người Trung Quốc đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, tại Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm virus corona.

Còn tại Trung Quốc, dịch đã lan ra 31/31 tỉnh, thành phố. Đến 7h sáng 30/1, nước này đã công bố 170 trường hợp tử vong; 7.771 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 12.000 ca nghi nhiễm.

Số ca nhiễm và tử vong tăng vọt trong 24 giờ, tăng 38 người so với ngày 29/1. Dự báo con số này còn tăng cao trong 24 giờ tới.

Trên thế giới, ngoài Trung Quốc, dịch bệnh đã xuất hiện ở 17 quốc gia, trong đó có Thái Lan, Singapore, Malaysia, và cả Việt Nam. Tổng số mắc trên toàn thế giới là 7.819 người, 170 người tử vong đều ở Trung Quốc.

Vũ Phong/ZN

Bài mới
Đọc nhiều