+
Aa
-
like
comment

Bác sĩ ‘tiết lộ’ bệnh tình của ông Đoàn Ngọc Hải sau khi xét nghiệm

14/05/2021 13:09

CDC tỉnh Điện Biên đã lấy mẫu test nhanh COVID-19 của ông Hải, với kết quả lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên khám điều trị, ông Đoàn Ngọc Hải đã hết sốt, các xét nghiệm cơ bản về lâm sàng cho chỉ số bình thường. CDC tỉnh Điện Biên đã lấy mẫu test nhanh COVID-19 của ông Hải, với kết quả lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Đoàn Ngọc Hải có xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ông Đoàn Ngọc Hải có xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Trao đổi với phóng viên VOV sáng 14/5, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, tối 13/5, sau khi đưa ông Đoàn Ngọc Hải từ Thị xã Mường Lay về TP Điện Biên Phủ, tỉnh đã chỉ đạo CDC khẩn trương lấy mẫu lần 1 kiểm tra, xét nghiệm COVID-19. Sau 4 tiếng chạy xét nghiệm RT-PCR đã cho kết quả âm tính, sau 24h sẽ tiến hành lấy mẫu lần thứ 2.

Qua chẩn đoán ban đầu, ông Hải bị cảm cúm thông thường, dẫn tới sốt. Sau khi được điều trị tích cực, ông Đoàn Ngọc Hải đã hết sốt, tỉnh táo trở lại bình thường, các xét nghiệm lâm sàng đều cho chỉ số bình thường.

Tuy nhiên, do bản thân có bệnh nền là hen và cao huyết áp nên ông Hải được đề nghị tiếp tục theo dõi và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Trước đó, chiều 13/5, khi đang trên đường từ huyện Sìn Hồ (Lai Châu) sang địa phận tỉnh Điện Biên để trao 4.000 hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ, ông Đoàn Ngọc Hải bị sốt cao. Ông Hải nhận định có thể ông đã mắc COVID-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo cho Trung tâm y tế thị xã Mường Lay đón, khám kiểm tra bước đầu cho ông Đoàn Ngọc Hải. Ngay sau đó Trung tâm y tế thị xã Mường Lay đã chuyển ông Đoàn Ngọc Hải về thành phố Điện Biên Phủ để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và điều trị cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều