+
Aa
-
like
comment

Bác sĩ qua đời vì Covid-19 khi chuẩn bị cưới vợ, bỏ lại bạn gái đang mang thai

22/02/2020 07:56

Peng Yinhua (29 tuổi), bác sĩ khoa Hô hấp và điều trị đặc biệt thuộc bệnh viện Nhân dân Vũ Hán, đã qua đời vì Covid-19 sau khi buộc phải hoãn đám cưới vì dịch bệnh.

Theo Global Times, Peng Yinhua qua đời tối hôm qua, 20/2, tại bệnh viện Jinyintan ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sau khi được xác nhận nhiễm virus corona.

Peng từng lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào ngày 1/2. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, Peng và bạn gái (đang mang thai) đã đồng ý hoãn hôn lễ cho đến khi tình hình dịch bệnh lắng xuống. Trong ngăn kéo bàn của Peng vẫn còn những tệp thiệp cưới chưa kịp phát.

Chia sẻ trước đó trên WeChat, Peng cho biết anh có mong muốn được tiếp tục học hỏi từ những người đi trước, và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Trung Quốc.

“Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta sẽ chiến thắng cuộc chiến này mà không cần thuốc súng”, Peng viết.

Ngay khi thông tin về sự ra đi của Peng được công bố, đông đảo thanh niên Trung Quốc đã bày tỏ lòng thương tiếc vị bác sĩ trẻ tuổi trên Weibo. Số bài viết về Peng đã lên tới 45.000 bài.

“Không thể tưởng tượng nổi cô dâu đang đau lòng đến thế nào”, một cư dân mạng viết.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các nhân viên y tế ở tuyến đầu của Trung Quốc đã trở thành nhóm đối tượng rất dễ nhiễm bệnh. Số nhân viên y tế qua đời vì Covid-19 ở Trung Quốc gia tăng từng ngày.

Hôm 20/2, một giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán được xác nhận đang điều trị Covid-19 cũng tại bệnh viện Jinyintan.

Trước đó 2 ngày, bác sĩ Liu Zhiming (51 tuổi), lãnh đạo bệnh viện Vũ Hán, được xác nhận qua đời vì Covid-19.

Tuần trước, chính quyền Trung Quốc tuyên bố đã có hơn 1.700 nhân viên y tế nước này được xác nhận mắc Covid-19, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc – nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân khổng lồ.

Minh Hạnh/TPO

Bài mới
Đọc nhiều