+
Aa
-
like
comment

Bác sĩ nói về nguyên nhân tử vong của ca sĩ Phi Nhung sau thời gian điều trị Covid-19

Trâm Anh - 28/09/2021 12:40

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận Phi Nhung tử vong vì Covid-19 sau thời gian chống chọi, mặc dù được các bác sĩ sự nỗ lực điều trị nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi, cô trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 trưa nay. 

Ca sĩ Phi Nhung

“Tất cả các loại thuốc cao cấp nhất đã được bệnh viện sử dụng để điều trị cho ca sĩ Phi Nhung. Tất cả các y bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng đã không thể cứu sống được ca sĩ và rất đáng tiếc trước sự ra đi này” – nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

Trước khi mất, các bác sĩ cho biết  chị qua đời do biến chứng nặng của Covid-19, hoại tử một phần phổi, kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan. Bệnh nhân được chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục.

Hồi tháng 8, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Ca sĩ xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với nCoV.

Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15-8, nhưng tình trạng chuyển nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26-8 và tới nay là tròn 1 tháng 2 ngày cô điều trị tại đây.

Đại diện Phi Nhung cho biết các bác sĩ dùng mọi biện pháp chữa trị cho ca sĩ, cả can thiệp ECMO. Con gái ruột của chị – Wendy Phạm – vì ở Mỹ nên ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương lo lắng bệnh tình của mẹ cô, cũng như liên lạc với bệnh viện. Theo ê-kíp, hồi tháng 7, Phi Nhung hoãn kế hoạch quay về Mỹ đoàn tụ con gái vì muốn tiếp tục ở lại Sài Gòn hoạt động thiện nguyện thời dịch.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh – một đồng nghiệp của Phi Nhung – cho biết hồi đầu tháng 8, chị còn gọi điện trò chuyện với Phi Nhung, bàn chuyện làm show tại Mỹ gây quỹ lấy tiền mua máy thở ủng hộ bệnh viện ở TP HCM chống dịch.

Nhiều đồng nghiệp như ca sĩ Mạnh Quỳnh, Thanh Thảo, Hoàng Bách… xót xa khi trước đây hay tin chị nhập viện. Mạnh Quỳnh từng cho biết trên trang cá nhân: “Mình không giỏi mọi mặt như bạn nhưng tự tin khi đứng cạnh bạn trên sân khấu. Dù mai này hoàn cảnh cuộc sống thay đổi, không cho chúng ta được “tung hứng’ với nhau để đem lại nụ cười và nguồn cảm hứng âm nhạc của khán thính giả, cả hai vẫn mãi là đôi bạn tri kỷ”. Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho biết hồi đầu tháng 8, chị còn gọi điện trò chuyện với Phi Nhung, bàn chuyện sẽ làm show tại Mỹ gây quỹ lấy tiền mua máy thở ủng hộ cho bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Trong suốt hơn 2 thập niên hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung ít khi vướng phải ồn ào đời tư. Những năm gần đây, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Cô từng tâm sự muốn ở một mình để lo cho các con vì không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khó khăn này.

Vì sao ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19?

Việc ca sĩ Phi Nhung vì sao nhiễm Covid-19 cũng lần đầu được phía đại diện của nữ ca sĩ này tiết lộ. Theo đó, vào tháng 7-2021, ca sĩ Phi Nhung đã có lịch trở về Mỹ để đoàn tụ với con gái. Nếu Phi Nhung kiên quyết về Mỹ, hẳn chị đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Nhưng, ca sĩ Phi Nhung lại nghĩ khác.

Thay vì về Mỹ, Phi Nhung đã chọn ở lại để thực hiện công việc thiện nguyện

Chị quyết ở lại vì “dịch bệnh đang hoành hành thế này, nhiều người đang khổ, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”. Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vắc-xin, kêu gọi mua máy thở, tặng gạo cho người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương nhằm mang đến bữa ăn cho người vô gia cư.

Trên trang cá nhân, Phi Nhung đăng tải hình ảnh hỗ trợ người nghèo khó trong đại dịch thông qua những hành động thiết thực. Phi Nhung vẫn luôn khẳng định: “Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù có người bảo là đánh bóng tên tuổi. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

Vì sao ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19? - Ảnh 3.
Ca sĩ Phi Nhung lúc còn khỏe

Chị cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình bằng việc xét nghiệm Covid-19 hàng tuần. Nhưng rồi chị nhiễm bệnh mà không biết nguồn lây. Người thân trách chị “ngày đó đi Mỹ rồi tiêm ngừa, đã không có cảnh này?”. Chị chỉ cười “không sao đâu, em sẽ mạnh mẽ vượt qua”.

Phi Nhung được phát hiện mắc Covid-19 và nhập viện Gia An 115 từ ngày 15-8 nhưng bệnh tình chuyển nặng bất ngờ nên đã chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26-8.

Trước khi mắc bệnh, ca sĩ cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình, xét nghiệm COVID-19 hằng tuần nhưng không may chị đã bị nhiễm bệnh mà không rõ nguồn lây.

Trâm Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều