+
Aa
-
like
comment

Bác sĩ liên tục hô hấp cho bệnh nhân trong xe cấp cứu: Khung cảnh trên đường khiến nhiều người suy ngẫm

18/03/2021 07:52

“Hãy nhường đường khi có thể, đằng sau tiếng còi hú là mạng sống của con người” – đây là lời chia sẻ trên rất nhiều diễn đàn khi đăng tải đoạn clip dưới đây.

Đoạn clip được một người đi đường ghi lại và cảnh tượng trong đó đã mang lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc khác nhau. Thời điểm đó trên đường có khá đông các phương tiện qua lại, xe cấp cứu hú từng hồi còi xin nhường đường để tới bệnh viện nhanh nhất có thể còn bên trong xe, các y bác sĩ đang nỗ lực hô hấp, giành giật lại sự sống cho bệnh nhân.

Chứng kiến khoảnh khắc này, người ta không khỏi bồn chồn lo lắng và mong các tài xế lưu thông trên đường hãy chủ động nhường xe cấp cứu. Hy vọng bệnh nhân được tới bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Cảnh các y bác sĩ hô hấp cho bệnh nhân bên trong xe cấp cứu khiến nhiều người xem phải suy ngẫm

Đoạn clip cũng là nốt lặng đối với nhiều người, tự suy ngẫm về bản thân: Đã từng sống vô tâm, ích kỷ, chỉ vì nhanh vài giây mà bất chấp chạy cắt ngang, hay cố tình không nhường đường cho xe cấp cứu.

“Những người không chủ động nhường đường cho các phương tiện ưu tiên như xe cứu hoả, xe cấp cứu là những người thiếu ý thức, sống ích kỷ. Đằng sau những tiếng còi hú liên hồi ấy là mạng sống con người”, tài khoản Hà Lan nình luận.

“Tôi đã từng là người nằm trong xe cứu thương, đau đớn, chờ đợi. Mọi thứ trở lên vô nghĩa, chỉ mong đến bệnh viện thật nhanh. Cảm ơn các bác sĩ! Mọi ng khi thấy xe cứu thương hãy nhường đường nhé! Chỉ một hành động nhỏ nhưng có thể cứu cả mạng người”, tài khoản Diệp Lê.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều