+
Aa
-
like
comment

Bác sĩ cứu sống người đàn ông bị xà beng đâm xuyên người

05/06/2020 08:24

Trong lúc đào giếng nước, ông Q.V.L. ở Thanh Hóa không may ngã xuống giếng và bị chiếc xà beng dài hơn 1 m đâm xuyên người. 

Sáng ngày 5-6, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa kịp thời cứu sống thành công một nam bệnh nhân tên Q.V.L. (SN 1970; ngụ xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng bị xà beng đâm xuyên qua người.

Người đàn ông bị chiếc xà beng đâm xuyên người - Ảnh 1.
Hình ảnh ông Q.V.L. bị xà beng đâm xuyên người. 

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân L. nhập viện cấp cứu vào khoảng gần 16 giờ ngày 4-6, khi chiếc xà beng vẫn còn xuyên qua người nạn nhân. Người nhà bệnh nhân cho biết trong lúc đào giếng nước, không may ông L. ngã từ trên cao xuống giếng và bị thanh xà beng dài hơn 1 m đâm xuyên người.

Ngay lập tức, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội chẩn khẩn cấp và mổ cấp cứu với sự tham gia của hơn 10 bác sĩ, điều dưỡng viên và nhân viên phục vụ.

Các bác sĩ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiến hành phẫu thuật lấy chiếc xà beng ra ngoài cơ thể bệnh nhân Q.V.L.

Các bác sĩ đã áp dụng phương pháp phẫu thuật mở ngực tối đa cầm máu; khâu phục hồi như mô phổi thùy giữa và thùy dưới.

Sau hơn 90 phút, ca mổ đã thành công, chiếc xà beng được rút ra khỏi người ông Q.V.L, tính mạng của bệnh nhân đã được an toàn.

Người đàn ông bị chiếc xà beng đâm xuyên người - Ảnh 3.
Chiếc xà beng được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân

Tuy nhiên, theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, ông Q.V.L. sẽ phải điều trị dài ngày tại bệnh viện do mất máu nhiều và bị thanh xà beng đâm xuyên phổi gây tổn thương nặng.

Tuấn Minh/ NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều