+
Aa
-
like
comment

Bác sĩ bị cách chức trưởng khoa đối thoại trực tiếp với Bí thư tỉnh Bình Thuận

25/09/2021 12:46

Ngày 25-9, ông Dương Văn An, Uỷ viên Trung ương Đảng; Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã trực tiếp mời bác sĩ HTTT đến để đối thoại, làm việc.

Bí thư Bình Thuận Dương Văn An trong 1 chuyến công tác

Bác sĩ T là người vừa bị Bệnh viện Y học Cổ truyền và Phục hồi chức năng (YHCT&PHCN) tỉnh Bình Thuận cách chức Trưởng khoa Hồi sức tích cực Ngoại do không chấp hành điều động tăng cường đi phục vụ tại Cơ sở 6 điều trị COVID-19 thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

BS T cho biết, bà rất xúc động và bất ngờ khi sự việc của mình được Bí thư Tỉnh ủy quan tâm, trực tiếp mời đến trao đổi sự việc vào chiều 24-9.

Theo bà T, tại buổi làm việc, bà đề nghị làm rõ việc Bệnh viện YHCT&PHCN cho rằng thời điểm điều động bà thì chồng bà đang có mặt tại TP Phan Thiết chứ không phải đang kẹt tại TPHCM là từ căn cứ nào. Ngoài ra tất cả các cuộc họp liên quan đến việc kỷ luật bà, Bệnh viện chưa lần nào yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc mẹ chồng bà đang cách ly y tế và chồng đang kẹt lại TPHCM…

Trước đó ngày 21-9, ông Phạm Văn Chính – giám đốc Bệnh viện YHCT&PHCN tỉnh Bình Thuận – ký quyết định cách chức đối với bác sĩ HTTT, trưởng khoa hồi sức tích cực – ngoại.

Bác sĩ T có trình độ chuyên môn chuyên khoa I ngành y học cổ truyền. Việc kỷ luật bằng hình thức cách chức này có hiệu lực trong vòng 12 tháng.

Bí thư Bình Thuận trực tiếp đối thoại với bác sĩ bị cách chức trưởng khoa - ảnh 1
Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận

Cùng ngày, sau khi vợ nhận quyết định cách chức, ông T. (chồng bác sĩ T.) đã liên lạc với chúng tôi và cho biết, thời điểm Sở Y tế có quyết định điều động và cho đến hiện nay ông vẫn đang kẹt tại một chung cư ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM do dịch COVID-19 đến nay vẫn chưa thể về nhà ở Phan Thiết. Trong khi vợ ông vừa làm việc tại bệnh viện vừa chăm sóc 2 con nhỏ 6 tuổi và 9 tuổi, nếu chấp hành điều động đi thị xã La Gi sẽ không ai chăm sóc 2 con nhỏ. Ngoài ra ông bà ngoại của các cháu đều lớn tuổi nhiều bệnh và thời điểm trên bà nội các cháu lại là F1 phải cách ly tập trung ở Tuy Phong.

Nhiều cán bộ ngành y tế tỉnh Bình Thuận cùng chung tay hỗ trợ thị xã La Gi tham gia phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua – Ảnh: MAI THỨC

Sau khi nhận phản ảnh , ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện YHCT&PHCN tỉnh Bình Thuận khẩn trương kiểm tra thông tin, báo cáo cụ thể vụ việc này và trực tiếp đối thoại với BS T.

Theo Bệnh viện YHCT&PHCN, năm 2017, BS T xin phép học chuyên khoa cấp 1, học tập trung 2 năm trong khi 2 con mới 1 tuổi và 5 tuổi nhưng vẫn khắc phục khó khăn để theo học. Trong khi ngành y tế rất cần BS để phục vụ tuyến đầu chống dịch bệnh COVID-19 thì lại lấy lý do con nhỏ chưa chăm sóc bản thân được là chưa có cơ sở. Ngày 10-8, khi Bệnh viện triển khai quyết định điều động thì BS T thông báo đã nộp đơn xin nghỉ việc. Đến ngày 11-8, BS T xin rút đơn. Sau đó đã làm bản kiểm điểm hứa sau này sẽ cố gắng thu xếp công việc gia đình để thực hiện công việc được phân công và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Hội đồng kỷ luật viên chức của Bệnh viện đã bỏ phiếu kín và 5/5 phiếu đề nghị cách chức.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, BS T là một Đảng ủy viên Đảng ủy bộ phận Bệnh viện; Phó Bí thư Chi bộ 3; Trưởng khoa nhưng chưa thực hiện việc đề cao trách nhiệm, gương mẫu; vượt qua khó khăn để đi đầu trong công việc…Do đó Bệnh viện YHCT&PHCN ra quyết định cách chức là phù hợp.

PHƯƠNG NAM

Bài mới
Đọc nhiều