+
Aa
-
like
comment

Bắc Ninh phát hiện chùm ca mắc Covid-19 trong một gia đình

26/06/2021 17:27

Tỉnh Bắc Ninh phát hiện một chùm ca mắc COVID – 19 trong cùng một gia đình ở ngay thành phố Bắc Ninh.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Bắc Ninh, sáng 26/6, tỉnh Bắc Ninh có thêm 7 ca dương tính mới, trong đó có 2 ca trong cộng đồng là chùm ca bệnh trong một gia đình của BN14461 ở ổ dịch Khu 4, Tiền An, thành phố Bắc Ninh.

Cụ thể, ca bệnh N.T.N, sinh năm 1941, ở Lửa Hồng, Khu 4, Tiền An, thành phố Bắc Ninh. Ca bệnh N là bà của BN14461. Qua lấy mẫu F1 ngày 25/6, cơ quan chức năng phát hiện bà N dương tính với SARS – CoV-2.

Ca bệnh N.T.A, sinh năm 2010, ở Lửa Hồng, Khu 4, Tiền An, thành phố Bắc Ninh. Bệnh nhân A là em của BN14461. Qua lấy mẫu F1 ngày 25/6, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh phát hiện A dương tính với SARS – CoV-2.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Bắc Ninh, đến nay, tỉnh này ghi nhận 642 ca mắc là công nhân tại 98 doanh nghiệp của 6 khu, cụm công nghiệp.

Sau khi xuất hiện nhiều ca mắc COVID – 19 trong cộng đồng, nhiều phường ở thành phố Bắc Ninh thuộc diện nguy cơ rất cao và cao như phường Tiền An, Đại Phúc, Vệ An, Vân Dương, Khắc Niệm, Ninh Xá, Võ Cường.

Để phòng chống dịch, Tỉnh Bắc Ninh thiết lập vùng cách ly y tế đối với:Ngõ 4, khu Phố Vũ, phường Đại Phúc và toàn bộ phố Lửa Hồng, khu Phố 4, phường Tiền An của thành phố Bắc Ninh.

Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh tập trung rà soát, lập danh sách, truy vết nhanh, quản lý, giám sát những trường hợp đã từng đi về từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương từ ngày 11/6 đến nay. Cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực theo quy định.

Tỉnh Bắc Ninh quyết định các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc bình thường kể từ ngày 28/6 và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh CCOVID -19.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cư trú tại địa bàn đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí thực hiện làm việc trực tuyến tại nhà cho đến khi hết thời gian cách ly xã hội theo quy định.

Nguyễn Thắng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều