+
Aa
-
like
comment

Bắc Kạn: Tổ chức đám cưới cho con gái mới về từ Pháp, PGĐ Sở nói gì?

14/03/2020 16:05

Người dân Bắc Kạn đang xôn xao về việc Phó giám đốc (PGĐ) Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh này tổ chức đám cưới cho con gái mới trở về từ Pháp (nơi đang có trên 3.500 ca nhiễm Covid-19).

Người được nhắc đến là ông Đồng Phúc Hình – PGĐ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn. Theo đó, ông Hình có con gái là Đ.T.M.K đang sinh sống và làm việc tại Pháp. Vừa qua, con gái ông này đã cùng bạn trai là N.T.K về nước. Dư luận cho rằng, ông Hình đã không tuân thủ quy định khi tổ chức đám cưới cho con gái vào ngày 13/3 tại TP.Bắc Kạn.

Trao đổi với PV, ông Hình cho biết, con gái ông trở về từ Pháp ngày 8/3, ngày 9/3 đến sân bay Nội Bài. Con gái ông và bạn trai đã được kiểm dịch, có giấy chứng nhận, xác nhận. Xe gia đình đến tận sân bay đón. Về đến Bắc Kạn, ông đã đưa cả hai lên Trung tâm Y tế dự phòng để lấy mẫu kiểm tra, xét nghiệm và báo cáo chính quyền địa phương.

Người dân xôn xao việc ông Đồng Phúc Hình – PGĐ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn tổ chức đám cưới cho con gái mới trở về từ Pháp và đang trong thời gian cách ly.

“Phường không ra quyết định cách ly mà chỉ tư vấn, dặn dò khi chưa có kết quả xét nghiệm thì phải hướng dẫn cho các cháu đeo khẩu trang. Từ khi các cháu tôi về, các cán bộ y tế hằng ngày vẫn đến tư vấn; khi có kết quả âm tính, 5 ngày sau gia đình mới tổ chức đám cưới cho cháu. Vợ chồng cháu không tiếp khách, chỉ ra đứng chụp một hai kiểu ảnh rồi về thôi”, ông Hình khẳng định.

Ông Hình cho biết thêm: “Con gái tôi sống ở TP.Rennes (Cộng hòa Pháp), lúc về thì ở đó có 3 ca nhiễm nhưng không gần chỗ con gái tôi. Khi đó cả nước Pháp có khoảng 600 – 700 ca nhiễm Covid-19. Con gái tôi cùng bạn trai sợ dịch bệnh nên đã thuê xe riêng lên Paris chứ không sử dụng phương tiện công cộng”.

Cũng theo ông Hình, ông đã nhờ cán bộ y tế phường, cán bộ Trung tâm Y tế TP.Bắc Kạn, CDC Bắc Kạn tư vấn và trả lời: Nếu có kết quả âm tính, không qua vùng dịch, không ho, sốt thì không phải cách ly 14 ngày theo quy định.

“Trước khi con gái tôi về, tôi đã nhờ cơ quan chuyên môn tư vấn, khi về các cháu có khai báo đầy đủ. Tôi cũng đã xuống tận Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, họ bảo không có tiền sử qua vùng dịch hay sống ở vùng tâm dịch, không có triệu chứng gì thì không xét nghiệm”, ông Hình cho hay.

“Thực tế chúng tôi không nhận được bất kỳ quyết định cách ly nào. Cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương cũng đã nói rõ với gia đình là không phải cách ly 14 ngày. Do vậy, không có việc gia đình tôi không tuân thủ cách ly để tổ chức đám cưới cho con gái. Tôi đã báo cáo cơ quan chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và xin ý kiến lãnh đạo tỉnh trước khi quyết định tổ chức”, ông Hình thông tin thêm.

Minh Nhật/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều