+
Aa
-
like
comment

Bắc Giang tìm người đi trên nhiều chuyến xe chở công nhân Công ty Samsung

23/05/2021 22:35

Tối 23-5, Sở Y tế Bắc Giang có thông báo khẩn tìm người đi chung xe chở công nhân của Công ty TNHH Samsung Electronics có 2 ca mắc COVID-19.

Bắc Giang tìm người đi trên nhiều chuyến xe chở công nhân Công ty Samsung - Ảnh 1.
Lực lượng y tế lấy mẫu cho công nhân ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang – Ảnh: CDC Bắc Giang

Cụ thể, 2 người mắc COVID-19 là lao động của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong, huyện Yên Phong) là bệnh nhân Trần Thị T. (25 tuổi, ở thôn Toàn Thắng, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) và bệnh nhân Lý Thị T. (33 tuổi, ở Trại Ruộng, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đề nghị tất cả những người đã đi các chuyến xe chở công nhân của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam từ các điểm đón xe và thời gian dưới đây cần gọi điện thoại đến cơ quan y tế hoặc đường dây nóng để được hỗ trợ.

– Từ ngày 3 đến 15-5: ca ngày, lộ trình từ bến xe Lục Nam đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại.

– Từ ngày 3 đến 8 và 16-5 ca ngày, từ 11 đến 15-5 ca đêm, lộ trình từ ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại.

– Điểm trông xe tại nhà ông Nguyễn Đức Nhung, ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, từ ngày 3 đến 15-5.

Đến 17h30 ngày 23-5 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch với tổng số ca mắc 917, tăng 55 ca so với ngày 22-5.

Trong đó, ổ dịch tại Khu công nghiệp Quang Châu có 47 ca mắc mới, nâng tổng số ca F0 tại ổ dịch này lên 557.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, hiện số ca dương tính có dấu hiệu giảm so với những ngày trước, chủ yếu là trong số công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu, trong đó Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm nhiều nhất do đến nay đã thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2, lần 3 đối với công nhân của công ty này.

“Trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tăng nhưng ít có khả năng tăng đột biến do các ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, cách ly, các đối tượng nguy cơ cao đã được lấy xét nghiệm và đã có kết quả. Các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa” – ông Dương nhận định.

CHÍ TUỆ

Bài mới
Đọc nhiều