+
Aa
-
like
comment

Bà Rịa-Vũng Tàu: Xuất hiện chùm ca bệnh, phải mở thêm nhiều khu cách ly

16/07/2021 09:43

Do ca nhiễm tăng, TP.Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc phải phong tỏa nhiều nơi. Đồng thời, các địa phương tăng cường triển khai thêm các khu cách ly cho những trường hợp nguy cơ cao.

Ngày 16/7, tại TP.Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), tiếp tục xuất hiện các chùm ca dương tính và các ca dương tính với SARS-CoV-2 mới. Nhiều ca nhiễm bệnh chưa rõ nguồn lây lan trong cộng đồng, có tính chất phức tạp dẫn đến khó khăn trong công tác truy vết, dập dịch.

Xét nghiệm tầm soát diện rộng cho người dân. (Ảnh: Nha Mẫn)

Trước nguy cơ dịch bệnh đang lây lan nhanh, UBND tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đã phải lần lượt phong toả thêm nhiều khu vực, chốt chặn các khu phố…

Các huyện, thị xã, thành phố đã kích hoạt từ hàng trăm đến hàng ngàn tổ Covid-19 cộng đồng. Mục đích để phát hiện người từ nơi khác về/đến Bà Rịa–Vũng Tàu nhằm truy vết, theo dõi để ngăn chặn việc lọt F0 vào địa phương.

Theo ông Hà Văn Thanh – đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu, ngành y tế đang huy động tổng lực hỗ trợ TP.Vũng Tàu truy vết dập dịch. “Phải tận dụng những ngày vàng đang giãn cách để truy vết các F0 mới, người liên quan F0,… nhất là những nơi có nguy cơ cao phải sớm kiểm soát được”, ông Thanh nói.

Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh thì cho rằng, suốt 2 ngày qua, thành phố đang dồn mọi nguồn lực để ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh. TP.Vũng Tàu đã triển khai xét nghiệm tầm soát diện rộng cho người dân để phát hiện mầm bệnh đang len lỏi trong cộng đồng dân cư. Mục đích sớm dập dịch đưa người dân TP.Vũng Tàu trở lại cuộc sống bình thường.

Cũng theo ông Thảnh, để đảm bảo tốt công tác cách ly tại địa phương, hiện TP.Vũng Tàu đã đưa vào sử dụng thêm 2 khu cách ly tập trung mới tại Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (phường Nguyễn An Ninh) và Trường tiểu học Võ Nguyên Giáp (phường 12).

Được biết, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu vừa ghi nhận thêm 13 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó các ca dương tính tập trung chủ yếu ở huyện Xuyên Mộc, TP.Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ. Đặc biệt tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 qua test nhanh đã phát hiện thêm nhiều trường hợp dương tính.

Nha Mẫn

Bài mới
Đọc nhiều