+
Aa
-
like
comment

Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định cho đăng ký mua vắc-xin Covid-19

11/06/2021 15:08

Sở Y tế Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vắc-xin Pfizer do Mỹ sản xuất có giá mỗi liều hơn 910.000 đồng và vắc-xin Astrazeneca hơn 335.000 đồng (theo thời giá).

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa có văn bản về việc cho doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đăng ký mua, cam kết sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Cụ thể, với vắc-xin sử dụng là Pfizer của Mỹ, giá mỗi liều khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 39,9 USD, tương đương với hơn 917.000 đồng/mỗi liều (theo thời giá). Bà Rịa-Vũng Tàu cũng cam kết thời gian giao hàng là 7 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Ngoài ra, với vắc-xin Astrazeneca do Anh sản xuất, giá mỗi liều khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 12 EUR tương đương 335.808 đồng/mỗi liều (theo thời giá). Với loại vắc-xin này, thời gian cung ứng khoảng 4 tuần kể từ ngày ký hợp đồng.

Chi phí lưu kho, vận chuyển, tổ chức triển khai tiêm sẽ do Ngân sách Nhà nước hỗ trợ.

Bà Rịa - Vũng Tàu vừa quyết định cho đăng ký mua vắc-xin Covid-19 - Ảnh 1.
Bà Rịa – Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp trong khu cách ly

Để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh tổ chức đăng ký mua và sử dụng vắc-xin đạt hiệu quả cao, không để xảy ra lãng phí, Sở Y tế đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu cần khẩn trương đăng ký cam kết mua và trả phí gửi về cho Sở Y tế trước ngày 21-6-2021.

Theo Sở Y tế, vắc-xin Pfizer là thuốc chủng ngừa SARS-CoV-2 của Mỹ có hiệu lực lên đến 95% dựa trên kết quả lâm sàng, cho phép sử dụng khẩn cấp để ngăn ngừa Covid-19 ở những người từ 16 tuổi trở lên theo giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA), mỗi người tiêm 2 liều cách nhau 21 ngày.

Vắc xin Astrazeneca có hiệu lực lên đến hơn 90% dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng, dùng tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, kể cả người mắc bệnh nền. Mỗi người sẽ tiêm đủ 2 mũi cách nhau 2 tháng, mỗi mũi 0,5ml.

Được biết, một số doanh nghiệp trên địa bàn đã có công văn gửi các đơn vị thành viên, các phòng, ban lên danh sách những người mua và sử dụng để lập danh sách gửi Sở Y tế Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều