+
Aa
-
like
comment

Bà Rịa- Vũng Tàu phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 tại công ty hơn 8.000 lao động

06/11/2021 19:31

Ngày 6-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Đức (Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết vừa phát hiện ổ dịch phức tạp, chưa xác định rõ nguồn lây tại Công ty TNHH sản xuất giày Uy Việt (đóng tại KCN Đô thị Sonadezi Châu Đức). Kết quả RT-PCR cho thấy có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân của công ty này.

Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân công ty TNHH sản xuất giày Uy Việt tại huyện Châu Đức

Trong 8 trường hợp dương tính trên có 7 công nhân tại huyện Châu Đức và 1 công nhân ở thị xã Phú Mỹ. Qua truy vết, xác định có 540 ca F1 trên tổng số 3.600 công nhân của công ty đã được đưa đi cách ly tập trung, hơn 3.000 công nhân còn lại được cách ly tại nhà.

Cùng ngày, tại Công ty TNHH sản xuất giày Uy Việt đóng tại KCN Đông Xuyên, TP Vũng Tàu với gần 4.500 công nhân, qua quá trình xét nghiệm nhanh cho 1.371 người lao động thuộc phân xưởng C và B thì phát hiện 24 trường hợp có kết quả dương tính.

Lãnh đạo công ty đã sắp xếp cách ly 24 công nhân này tại khu vực cách ly tạm thời, cho khử khuẩn toàn bộ khu vực xét nghiệm, phân xưởng và nhà ăn.

Ngay sau khi nhận được thông tin kể trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Vũng Tàu đã yêu cầu đồng thời lấy mẫu xét nghiệm nhanh và RT-PCR toàn bộ công nhân tại công ty. Kết quả đến 16 giờ cùng ngày phát hiện thêm 2 trường hợp nghi nhiễm.

Đối với các trường hợp test nhanh đã được lấy mẫu đơn để xét nghiệm RT-PCR, địa phương cũng đã lấy mẫu ống gộp 15 đối với số lượng công nhân còn lại của công ty để thực hiện xét nghiệm.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều