+
Aa
-
like
comment

Bà Rịa – Vũng Tàu dừng nhiều sự kiện lớn dịp tết, bàn chuyện mua vắc xin

05/02/2021 18:53

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định dừng các chương trình, sự kiện lớn trong và sau Tết Nguyên đán để phòng chống dịch COVID-19. Tỉnh đã tính chuyện mua vắc xin ngừa COVID-19 nếu được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.

Bà Rịa - Vũng Tàu dừng nhiều sự kiện lớn dịp tết, bàn chuyện mua vắc xin - Ảnh 1.
Ông Phạm Viết Thanh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũn g Tàu, kết luận cuộc họp – Ảnh: ĐÔNG HÀ

Chiều 5-2, Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu họp với các ban ngành và địa phương để bàn và quyết định về những sự kiện tập trung đông người trong và sau Tết Nguyên đán.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương và các thành viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, ông Phạm Viết Thanh – Bí thư Tỉnh ủy – yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh phải luôn đề cao cảnh giác và phải đặt ra tình huống xấu nhất để lên kịch bản, phương án giải quyết.

Nhấn mạnh, dự kiến trong tết sẽ có nhiều người đến Vũng Tàu du lịch, nghỉ dưỡng, ông Thanh yêu cầu các ngành phải tập trung phòng chống dịch COVID-19 với du khách. Yêu cầu các ngành, địa phương phải lên phương án một cách chủ động, không “đóng băng” chờ chỉ thị.

Bà Rịa - Vũng Tàu dừng nhiều sự kiện lớn dịp tết, bàn chuyện mua vắc xin - Ảnh 2.
Trang trí đón tết tại công viên Bãi Trước, TP Vũng Tàu – Ảnh: ĐÔNG HÀ

Tại cuộc họp, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu quyết dừng chương trình ca nhạc chào năm mới, dừng ngày Hội trại tòng quân và ngày gặp gỡ doanh nhân, doanh nghiệp đầu năm mới.

Riêng việc bắn pháo hoa vào đêm giao thừa, yêu cầu đến chiều 9-2 (28 Tết), UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải chính thức có công văn gửi Tỉnh ủy để quyết định thực hiện hay không.

Với một số ý kiến đề xuất việc mua vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân, ông Thanh yêu cầu UBND tỉnh phải có công văn hỏi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vì hiện nay vẫn chưa chính thức cho phép các địa phương mua vắc xin.

Nếu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh sẽ bàn bạc cụ thể sau.

Đông Hà

Bài mới
Đọc nhiều