+
Aa
-
like
comment

Bà Phương Hằng nắm 1,9 kg giấy sao kê của Đàm Vĩnh Hưng: Chuyện không còn là của hai người!

Thái Thanh - 27/08/2021 16:04

Chuyện lùm xùm người của giới showbiz làm từ thiện cứ ngỡ đã yên lắng khi các chủ tài khoản như: Hoài Linh, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng “tức tóc” giải ngân những khoản tiền quyên góp từ thiện, cứu trợ. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi bà Phương Hằng đấu tố, tiếp tục công bố “giấc mơ’ thấy số tiền trong tài khoản từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng đến tận 96 tỷ đồng chứ không phải 1,43 tỷ đồng như Đàm Vĩnh Hưng công bố. Và trong tay bà Phương Hằng có đến 1,9 kg giấy tờ sao kê của 96 tỷ đồng đó. Thì câu chuyện này đã thật sự đi quá xa, không còn là chuyện của hai người, hàng loạt câu hỏi đặt ra? 

Đàm Vĩnh Hưng luôn cao ngạo, luôn tự cho mình là ‘vùng đất cấm’

Thứ 1, đó là sao kê. Nếu đúng như những gì bà Phương Hằng nói “có trong tay 1,9 kg giấy sao kê”, câu hỏi đặt ra: Vì sao một thứ thuộc về cá nhân, thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng được bảo mật tuyệt đối, mà bà Phương Hằng có thể có được trong tay một cách dễ dàng như thế? Mối quan hệ bà Phương Hằng có rộng đến đâu thì việc có trong tay sao kê ngân hàng của người khác, mà chưa có sự đồng ý của họ đã là trái quy định của pháp luật.

Thứ 2, nếu thông tin số tiền từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng đúng như bà Phương Hằng nói, quyên góp được 96 tỷ đồng nhưng chỉ công bố có 1,43 tỷ đồng. Nghĩa là tiền quyên góp này đã “nhót đi” 94,5 tỷ đồng, con số này là rất lớn.

Câu hỏi đặt ra về quyên góp từ thiện, có hay không việc nhân danh cứu trợ, lợi dụng niềm tin của người khác để quyên góp, chiếm đoạt tài sản? Chiếm đoạt ở đây số tiền không phải là 1 tỷ, hay 14 tỷ, mà lên đến con số gần 100 tỷ đồng.

Từ thời điểm bà Phương Hằng lên tiếng về giới Showbiz, các ca sĩ nghệ sĩ về vấn đề làm từ thiện, đã có rất nhiều Drama chấn động cả nước

Vì sao những cá nhân đứng ra quyên góp, khi bị cộng đồng nghi ngờ và muốn “chủ tài khoản” minh bạch khoản thu, chi thì họ né tránh, dõng dạc tuyên bố “không sao kê” và vỗ ngực xưng mình là “vùng đất cấm”? Trong khi đó, nếu đúng bản chất của người ngay thẳng và tinh thần từ thiện đúng nghĩa, không khó để  minh bạch số tiền đã quyên góp, thủ tục ngân hàng rất dễ dàng và nhanh chóng. Mà thiết nghĩ, việc này nếu người ngay thẳng và chuyên nghiệp thì đã làm, công bố ngay từ khi kết thúc nhận tiền. Đến giờ phút này, không thể không đặt câu hỏi: Có gì khuất tất trong số tiền quyên góp?

Cho đến thời điểm này, sự tranh cãi, thách đố kệch cỡm vẫn diễn ra song hành. Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố “khởi kiện” và “lấy viên kim cương to nhất của bà Phương Hằng 50 tỷ đồng để làm từ thiện, nếu bà nói sai về số tiền 96 tỷ đồng, dù chỉ là một zem”. Bà Phương Hằng chấp nhận lời thách đố đó, tuyên bố “chơi đến cùng” và nếu Đàm Vĩnh Hưng thua thì toàn bộ tài sản phải đưa ra, để thực hiện cho công tác từ thiện. Vấn đề đã đẩy đi rất xa, không còn là chuyện của cá nhân hai người, mà là câu chuyện pháp lý!

Cần phải làm rõ, số tiền từ thiện, cứu trợ mà người dân tin tưởng, chuyển vào số tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng là bao nhiêu, có đúng với con số mà Hưng bung ra không? Bà Phương Hằng cũng phải trả lời cho được: Vì sao lại có “1,9 kg giấy tờ sao kê” của Đàm Vĩnh Hưng?

Những câu hỏi này chỉ có thể bạch hóa rõ ràng khi cơ quan chức năng, điều tra vào cuộc!

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều