+
Aa
-
like
comment

Bà Phương Hằng cảm kích trước ý kiến của tướng Tô Ân Xô về “lùm xùm” nghệ sĩ làm từ thiện

07/09/2021 14:04

Nữ đại gia Bình Dương bày tỏ sự vui mừng, cảm kích trước ý kiến của Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an về “lùm xùm” nghệ sĩ kêu gọi hàng trăm tỉ đồng tiền từ thiện.

Ngày 6/9, bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến “lùm xùm” kêu gọi, quyên góp từ thiện của giới nghệ sĩ thời gian qua.

Chánh văn phòng Bộ Công an nêu rõ các quy định hiện hành đều yêu cầu việc vận động, tiếp nhận, phân bổ, sử dụng tiền, hàng đóng góp phải được thực hiện kịp thời, đúng mục đích, đối tượng, minh bạch, công khai. Pháp luật nghiêm cấm sử dụng hoạt động cứu trợ, thiện nguyện để vụ lợi, nghiêm cấm gian lận, báo cáo sai sự thật để chiếm đoạt tiền, hàng do các cá nhân, tổ chức quyên góp.

Nữ đại gia Bình Dương cảm kích trước ý kiến của Trung tướng Tô Ân Xô về lùm xùm nghệ sĩ kêu gọi hàng trăm tỉ đồng tiền từ thiện - Ảnh 1.
Trung tướng Tô Ân Xô

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định nếu có dấu hiệu của việc chiếm đoạt tài sản là tiền, hàng từ hoạt động quyên góp ủng hộ thì cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý với tội danh là Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

“Nếu như vậy, khi cơ quan chức năng, trong đó có cơ quan công an nhận được các chứng cứ, tài liệu như tôi nói ở trên thì chắc chắn là sẽ vào cuộc” – Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh và cho biết thêm hiện nay các cục nghiệp vụ của Bộ Công an chưa nhận được tố cáo.

Trung tướng Tô Ân Xô cho rằng trong thời điểm hiện nay, dư luận đang quan tâm đến vấn đề minh bạch trong hoạt động từ thiện, nếu ai có chứng cứ, tài liệu gửi cho cơ quan điều tra tại địa phương hoặc các cục nghiệp vụ của Bộ Công an thì cơ quan công an sẽ vào cuộc, đảm bảo đúng quy định.

Đại diện Bộ Công an cũng nhấn mạnh khi chưa có thông tin tố cáo, cơ quan công an vẫn sẽ chủ động nắm thông tin để đảm bảo an ninh trật tự xã hội. “Nếu việc đó có dấu hiệu gây bất ổn xã hội thì chúng tôi sẽ xử lý” – Chánh văn phòng Bộ Công an khẳng định.

Trước thông tin này, bà nữ đại gia Bình Dương bày tỏ sự xúc động, cảm kích về ý kiến của Trung tướng Tô Ân Xô giữa “lùm xùm” nghệ sĩ kêu gọi hàng trăm tỉ đồng tiền từ thiện.

Bản thân tôi rất xúc động trước câu chuyện mà tôi đã chiến đấu. Tướng Tô Ân Xô đã xuất hiện 2 lần gần như là quý nhân của tôi, đâu đó cũng là sự biết ơn sâu sắc của tôi gửi đến Tướng Tô Ân Xô.

Tôi hi vọng một ngày nào đó có cơ hội nào đó được gặp tận mặt để nói lời cảm ơn chân thành nhất từ đáy lòng tôi”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Nữ đại gia Bình Dương cảm kích trước ý kiến của Trung tướng Tô Ân Xô về lùm xùm nghệ sĩ kêu gọi hàng trăm tỉ đồng tiền từ thiện - Ảnh 2.
Bà Phương Hằng

Nữ đại gia Bình Dương cũng khẳng định sẽ đưa câu chuyện từ thiện lên Bộ Công an để làm rõ vấn đề.

Chính tôi sẽ đưa câu chuyện này đến Bộ Công an để làm rõ câu chuyện, chính tôi là nạn nhân trong câu chuyện này thì tôi sẽ dẫn đầu về vấn đề này. Với câu chuyện Tướng Tô Ân Xô đã đưa ra thông báo cho toàn nước về vấn đề từ thiện, còn hạnh phúc nào hơn cho tôi khi tôi được đền đáp. Bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của tôi gào thét suốt 6 tháng trời để hôm nay tôi nhận được một tín hiệu rất khách quan, khả quan cho tôi và những người đã đam mê, đóng góp vào những con người nổi tiếng”, nữ doanh nhân khẳng định.

Trấn Thành bất ngờ tung 1.000 trang sao kê

Trên fanpage hơn 18 triệu lượt theo dõi, Trấn Thành vừa đăng tải ảnh chụp những giấy tờ sao kê liên quan đến lần đứng ra kêu gọi ủng hộ miền Trung vào năm 2020.

Trong loạt ảnh đăng tải, những giấy tờ này đều có mộc của ngân hàng. Ông xã Hari Won chia sẻ: “Bảng sao kê này dài hơn 1.000 trang. Trấn Thành xin chia bớt 10 bài để đăng”. Theo lời nam diễn viên, bài viết đầu tiên liên quan đến chuyện sao kê là hình ảnh từ trang 1 đến trang 100.

Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, sau khi đăng tải, bài viết này bỗng dưng mất hút khiến nhiều người bất ngờ. Một tài khoản bình luận: “Đang đọc mà bị xóa”. Người xem khác bày tỏ: “Tôi vào xem có được đâu”. “Sao không vô được Fanpage Trấn Thành nhỉ, khóa rồi hả ta”, một khán giả thắc mắc. Cư dân mạng bình luận: “Tôi bấm vào thì toàn “ảnh này không tồn tại” là sao? Có ai bị như tôi không”. Tuy nhiên cũng có tài khoản cho rằng có thể do lỗi hệ thống vì có người vẫn đang xem được.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều