+
Aa
-
like
comment

Bà Phương Hằng bất ngờ công bố đặt mua 15 triệu liều vaccine

Hải Yến - 01/06/2021 06:51

Trong buổi livestream trên trang facebook cá nhân diễn ra vào tối 31-5, bà Phương Hằng chính thức tuyên bố sẽ đặt mua từ 10 đến 15 triệu liều vaccine phòng chống Covid-19, góp sức chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch.

Vợ chồng ông Dũng “Lò Vôi”

Không chỉ đang tìm mua vaccine để tiêm cho hàng ngàn nhân viên trong doanh nghiệp của mình như ông Dũng “Lò Vôi” tiết lộ cách đây một ngày – chiều 30-5. Tối 31-5, bà Phương Hằng, vợ của ông Dũng “Lò Vôi” chính thức cho biết, vợ chồng bà đang liên hệ tìm nhà cung cấp để mua vaccine phòng chống Covid-19 để giúp đỡ người dân của mình.

“Trận dịch hiện nay tấn công vào đất nước chúng ta, ai cũng lo lắng hết, có những khu vực đã cách ly, thật sự tôi cảm thấy rất buồn. Tôi đã liên hệ các nhà cung cấp để mua từ 10 đến 15 triệu liều vaccine để giúp đỡ cho dân mình trong cơn dịch này. Đó là tất cả những gì vợ chồng tôi có thể làm được”, bà Phương Hằng chia sẻ.

Bà Phương Hằng cũng tâm tình: “Tôi và anh Dũng xác định mình là cũng phải có thời gian chuẩn bị, thuốc nhập về tới đây cũng phải mất 1 tháng hoặc 20 ngày và nhập liên tục. Trận đại dịch này khiến chúng ta rất lo lắng, vì mỗi ngày đọc tin tức lại thấy số lượng nhiễm càng tăng”.

Ngay trên sóng livestream, nhiều người dân đã bày tỏ lòng biết ơn, trước sự chia sẻ và tấm lòng của vợ chồng bà Phương Hằng dành cho đất nước, người dân Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên vợ chồng bà Phương Hằng ủng hộ, đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, vợ chồng ông Dũng “Lò Vôi” và bà Phương Hằng đã hiến tặng tài sản trị giá ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng cho công cuộc chống dịch của tỉnh nhà – Bình Dương, và cả nước.

Còn gì quý giá hơn khi những món quà, sự sẻ chia được thực hiện đúng cách, đúng lúc và đúng thứ mà người nhận đang cần. Có nhiều cách khác nhau để phòng chống dịch Covid-19 nhưng những liều vaccine là một trong những chiếc kim bài miễn nhiễm, đóng vai trò quan trọng giúp người dân chiến thắng dịch bệnh này.

Ông Dũng “lò vôi” hiến đất trị giá 1.000 tỷ đồng hỗ trợ chống Covid-19.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, mặc dù hiện nay tình trạng khan hiếm vaccine trên thế giới vẫn căng thẳng nhưng với các thỏa thuận đã đạt được, mục tiêu nhập khẩu được 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 của Việt Nam là rất khả thi.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định, Bộ Y tế được giao là đầu mối nhập khẩu vaccine nhưng không có nghĩa là Bộ “độc quyền” nhập khẩu mà Bộ luôn khuyến khích tất cả các địa phương, các doanh nghiệp có điều kiện, khả năng tiếp cận các nguồn vaccine đều có thể nhập khẩu.

Các vaccine phải được Bộ Y tế cấp phép, cấp số đăng ký và các lô vaccine phải có hồ sơ chứng thực xuất xứ, chất lượng. Hiện Bộ Y tế đã cấp phép cho 2 loại vaccine của Astra Zeneca và Sputnik V và đang xem xét hồ sơ đối với 2 loại vaccine khác. Việc cấp phép phụ thuộc vào nhà sản xuất, nhà cung cấp vaccine có nhu cầu, có gửi hồ sơ đề nghị cấp phép hay không và chất lượng hồ sơ.
Tất cả các lô vaccine dù đơn vị nào nhập khẩu nhưng có hồ sơ chứng nhận xuất xứ, chất lượng thì đều được Bộ Y tế chỉ đạo hệ thống y tế tổ chức tiêm.

Hỗ trợ tối đa và tạo điều kiện để doanh nghiệp nhập khẩu vaccine là tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. “Nhất thiết không để bất kỳ doanh nghiệp nào, tổ chức nào thực sự có nguồn mua được vaccine ngay mà lại không mua về được”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo.

Hải Yến

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều