+
Aa
-
like
comment

Bà Phạm Thị Minh Hiền không có tên trong danh sách ứng cử Quốc hội khóa mới

17/03/2021 12:38

Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phạm Thị Minh Hiền xác nhận bà không có tên trong danh sách các ứng viên ĐBQH khóa mới của tỉnh Phú Yên, dù vẫn rất mong muốn tiếp tục được làm đại biểu của nhân dân.

Bà Phạm Thị Minh Hiền không có tên trong danh sách ứng cử Quốc hội khóa mới - Ảnh 1.
ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền trong một lần chất vấn, tranh luận với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại Quốc hội

Sáng 17-3, ông Nguyễn Quốc Hoàn – chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên – cho biết kết quả hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Phú Yên thống nhất có 12 người.

“Trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Phú Yên không có trường hợp đại biểu tái cử”, ông Hoàn nói.

Theo cơ cấu trên, bà Phạm Thị Minh Hiền (đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Phú Yên, phó giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh Phú Yên) không có trong danh sách ứng viên.

Trao đổi với PV sáng 17-3, bà Hiền xác nhận: “Tới thời điểm hiện tại, tôi không có tên trong danh sách ứng cử Quốc hội khóa mới”.

Bà Hiền cũng bày tỏ rằng bà rất mong muốn tiếp tục thực hiện nguyện vọng của cử tri, trong vai trò là đại biểu Quốc hội.

Bà Phạm Thị Minh Hiền năm nay 43 tuổi, quê huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên), trình độ cử nhân luật, thạc sĩ công tác xã hội, cao cấp lý luận chính trị. Bà từng làm phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, hiện là phó giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh Phú Yên.

Ở nhiệm kỳ Quốc hội XIV, bà Hiền nổi lên là một đại biểu trẻ, năng động, luôn chất vấn và tranh luận thẳng thắn với các thành viên Chính phủ về những vấn đề nóng bỏng mà cử tri, dư luận, xã hội quan tâm.

Dư luận nhớ đến bà Hiền bởi các chất vấn, tranh luận làm “dậy sóng” nghị trường như: “biệt phủ” của quan chức vẫn sừng sững, điều giáo viên đi tiếp khách, tiêu cực điểm thi tốt nghiệp THPT tại một số tỉnh miền núi phía Bắc…

12 ứng viên ĐBQH khóa XV của Phú Yên

Lãnh đạo chủ chốt của tỉnh: 1 người. Đại biểu chuyên trách: 1. Ủy ban MTTQ tỉnh: 1. Sở Khoa học và công nghệ: 1. Sở Thông tin và truyền thông: 1. Sở Giáo dục và đào tạo: 1. Sở Kế hoạch và đầu tư: 1. Sở Văn hóa – thể thao và du lịch: 1. Liên đoàn Lao động tỉnh: 1. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: 1. Trường đại học Phú Yên: 1. Huyện Tuy An: 1.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn cho biết theo phân bổ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu của tỉnh Phú Yên là 6 vị, trong đó có 4 đại biểu cư trú, làm việc tại địa phương và 2 đại biểu do trung ương giới thiệu về.

DUY THANH

Bài mới
Đọc nhiều