+
Aa
-
like
comment

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: Dỡ nhà rồi dân ở đâu?

13/07/2019 12:50

“Người nghèo góp cả đời mới xây được nhà, dỡ rồi ở đâu? Quản lý cán bộ không nghiêm, cán bộ cơ sở buông lỏng làm ảnh hưởng tài sản người dân”, bà Quyết Tâm nói tại phiên chất vấn.

Tại phiên họp chất vấn trực tiếp ở kỳ họp thứ 15 HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra trong buổi sáng 13/7. Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu: “Chúng ta nhận diện tình hình có 2 nhóm dẫn tới sai phạm đó là nhóm đầu cơ trục lợi và cò đất, đầu nậu. Tôi xin nói thêm vì sao chúng ta nhận diện được nhưng không xử lý. Vì sao có hiện tượng người nghèo, dân nhập cư chưa có nhà ở, có nhu cầu mua nhà lại mua những nơi phân lô bán nền sai quy hoạch? Vậy xử lý các chủ dự án khống, đầu nậu, thu gom đất những nơi không đúng quy hoạch bán cho người dân nghèo thế nào? Xử lý những đối tượng này là đúng nhưng đối với người dân nghèo thì xử lý cách gì?”

Tháo dỡ đúng quy định pháp luật những nơi sai quy hoạch là đúng pháp luật nhưng những người lãnh đạo thành phố cần phải day dứt. Người dân nghèo có khi góp cả đời mới xây được nhà, dỡ rồi ở đâu? Việc quản lý cán bộ không nghiêm, việc buông lỏng của cán bộ cơ sở làm ảnh hưởng tới tài sản người dân.

Nhu cầu nhà ở là nhu cầu có thực, được Hiến pháp quy định, mong Giám đốc Sở Xây dựng suy nghĩ để đề xuất HĐND xem có những chính sách gì để các nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư hỗ trợ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

(Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều