+
Aa
-
like
comment

Ba người bị truy tố trong vụ án ở trường Gateway

26/12/2019 22:30

VKSND quận Cầu Giấy ra cáo trạng truy tố cô giáo chủ nhiệm, tài xế và người đưa đón do liên quan cái chết của bé Lê Hoàng Long (6 tuổi), ngày 26/12.

Nguyễn Thị Thuỷ (29 tuổi, cô giáo chủ nhiệm của Long) bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 360 Bộ luật Hình sự 2015. Doãn Quý Phiến (53 tuổi, tài xế) và Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, người đưa đón học sinh trường Gateway) bị truy tố về tội Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật Hình sự 2015. Khung hình phạt của hai tội danh đều từ cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù đến 5 năm.

Bị can Doãn Quý Phiến. Ảnh: Phạm Dự.
Bị can Doãn Quý Phiến. Ảnh: Phạm Dự.

 

Theo cáo trạng ra ngày 26/12, khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Phiến điều khiển ôtô đón bà Quy đi đón 13 học sinh đến trường Gateway, trong đó có bé Long trú tại chung cư Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. 7h22 cùng ngày, ông Phiến lái xe chở học sinh đến cổng phụ của trường.

Khi dừng xe ông Phiến vẫn ngồi ở vị trí ghế lái, còn bà Quy mở cửa xe cho học sinh, đồng thời bế và dắt hai bé sinh đôi xuống. Bà Quy dẫn học sinh lên phòng ăn tầng 2 rồi để tự về lớp. Hoàn tất công việc, bà xuống phòng vận hành ở tầng một và ký vào sổ báo cáo rằng đủ 13 học sinh đi học.

Tài xế Phiến sau khi gửi xe ở ký túc xá Học viên Báo chí và Tuyên truyền đã bấm khoá cửa tự động mà không kiểm tra và vệ sinh trong ngoài xe.

Bị can Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Phạm Dự.
Bị can Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Phạm Dự.

 

15h30 cùng ngày, khi tài xế Phiến đưa xe từ bãi gửi đến cổng trường, bà Quy mở cửa xe và phát hiện bé Long nằm bất động trên sàn sau ghế lái. Bé tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. Nguyên nhân chết do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Cáo trạng xác định, bà Quy cẩu thả trong việc kiểm tra, quản lý học sinh đến lớp. Ông Phiến không kiểm tra khoang hành khách ôtô dẫn đến việc bé Lê Hoàng Long bị bỏ quên từ khoảng 7h23′ đến 16h15′ trên ôtô.

Cô giáo Thủy bị cáo buộc không thực hiện trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, khi điểm danh biết bé Long vắng mặt không có lý do nhưng không liên lạc, trao đổi với gia đình học sinh.

Liên quan vụ án, ngày 19/12, bà Quy đã có đơn từ chối luật sư bào chữa sau gần 4 tháng bị tạm giam. Trong đơn bà Quy viết những lần hỏi cung gần đây không có luật sư tham gia nên bà thấy không cần có người bào chữa.

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn, người tham gia bào chữa cho bà Quy từ lúc bị khởi tố cho biết đã gặp bà Quy 15 phút trong ngày gửi đơn từ chối luật sư. Bà gầy và sức khoẻ cũng yếu hơn trước, nói “không có gì để gửi gắm đến gia đình”.

Từ khi bà Quy bị khởi tố, ông hai lần nhận được giấy triệu tập của Công an quận Cầu Giấy đến cùng hỏi cung. Cả hai lần, ông đều có mặt và cuộc hỏi cung diễn ra bình thường.

Phạm Dự – Thanh Long/VE

Bài mới
Đọc nhiều