+
Aa
-
like
comment

Bà Merkel lên tiếng trong họp báo 1 tiếng sau cơn run rẩy lần 3

11/07/2019 08:50

Thủ tướng Angela Merkel xuất hiện trước báo giới chỉ 1 giờ sau khi trải qua cơn run rẩy, lần thứ 3 được ghi nhận trong năm nay, và khẳng định vẫn có sức khỏe tốt.

Theo SCMP, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định hoàn toàn khỏe mạnh bất chấp vừa trải qua cơn run rẩy lần 3 hôm 10/7 khi đang tiếp đón người đồng cấp Phần Lan Antti Rinne ở Berlin.

“Tôi thấy rất khỏe, không có gì cần lo lắng cả”, Bà Merkel phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra chỉ 1 giờ sau khi bà có cơn run rẩy không thể kiểm soát.

Ba Merkel len tieng trong hop bao 1 tieng sau con run ray lan 3 hinh anh 1
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne. Ảnh: AFP.

Bà Merkel cho biết vẫn đang xử lý tình trạng run rẩy nhưng sức khỏe đã có tiến triển. Một nguồn tin thân cận với chính phủ Đức tiết lộ việc các cơn run rẩy xảy ra hiện tại là vấn đề tâm lý, xuất hiện khi bà Merkel ở trong những sự kiện tương tự với hoàn cảnh khi cơn run rẩy đầu tiên xảy ra.

Triệu chứng run rẩy lần đầu được ống kính truyền thông phát hiện trong năm nay khi bà tiếp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 18/6. Lần tiếp theo vào ngày 27/6 khi nữ lãnh đạo đứng cạnh Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier trong buổi lễ từ chức của bộ trưởng Tư pháp.

Trong cả hai lần, dường như bà đều cố gắng kiềm chế tình trạng đó nhưng không thành công. Những sự cố này khiến người ta quan tâm hơn đến những bí ẩn về sức khỏe của bà Merkel. Nhiều người lo ngại nữ chính khách 65 tuổi được coi là “hòn đá tảng” của nền chính trị châu Âu đang gặp vấn đề nghiêm trọng hơn.

Trước đó, bà Merkel từng tuyên bố sẽ rời khỏi chính trường sau khi kết thúc nhiệm kỳ thủ tướng hiện tại vào năm 2021. Tuy nhiên, những triệu chứng sức khỏe bất thường hiện này làm dấy lên lo ngại bà có thể rút lui khỏi sân khấu chính trị sớm hơn dự kiến.

(Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều