+
Aa
-
like
comment

Bà mẹ có con bị ung thư van xin được rời Hồ Bắc: “Hãy cho con tôi qua!”

04/02/2020 10:33

Lu Yuejin, người phụ nữ 50 tuổi khóc lóc và van nài các cảnh sát cho phép con gái rời khỏi tỉnh Hồ Bắc để điều trị ung thư trong tình trạng các bệnh viện ở Vũ Hán quá tải vì dịch Coronavirus.

 

Người mẹ có con mắc bệnh ung thư xin được rời khỏi Hồ Bắc.

Theo thông tin được biết, Lu Yuejin là một nông dân từ một ngôi làng ở phía bắc tỉnh Hồ Bắc. Bà đang tìm cách đưa con gái là Hu Ping, 26 tuổi, người mắc bệnh bạch cầu ra khỏi thành phố bị phong toả. Con gái bà đã không thể nhận đợt xạ trị thứ hai vì các bệnh viện gần như bị quá tải với những người bị virus corona.

“Làm ơn, hãy đưa con gái tôi đi. Tôi không cần phải đi qua … làm ơn, hãy để con gái tôi đi qua”. Lời cầu xin của bà gần như bị nhấn chìm bởi một chiếc loa, phát đi một thông điệp được ghi âm từ trước rằng cư dân sẽ không được phép vào Cửu Giang, thành phố tỉnh Giang Tây ở phía nam của Dương Tử.

HÌnh ảnh bà mẹ khóc lóc van xin cảnh sát cho qua.

Trong lúc mẹ nước mắt ngắn dài nài nỉ các viên cảnh sát để được đi qua thì Hu Ping trùm chiếc mền kín mít cơ thể ngồi bệt xuống đường vì mệt. Còn bà Lu chia sẻ: “Con gái tôi cần phải đến bệnh viện ở Cửu Giang. Con bé cần được điều trị. Nhưng họ không cho chúng tôi qua. Tất cả những gì tôi muốn làm là cứu mạng con bé”.

Cây cầu gần như đã bị chặn lại hoàn toàn trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus vốn đã lây nhiễm cho 14.380 người, phần lớn trong số đó ở Trung Quốc và đã giết chết hơn 300 người. Hàng chục người đã cố gắng vượt qua trạm kiểm soát trong những ngày gần đây.

Cuối cùng, hai mẹ con đã được lên xe cứu thương.

Suốt nhiều giờ đồng hồ, bà Lu nỗ lực cầu xin, cảnh sát bắt đầu nhượng bộ. Họ đã gọi điện thoại, xin xe cứu thương và cuối cùng 2 mẹ con bà Lu đều được phép đi qua. Trước khi lên xe cứu thương, bà Lu và con gái phải kiểm tra thân nhiệt tại trạm kiểm soát. Hy vọng Hu Ping sẽ vượt qua bệnh tật và sớm hồi phục!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, nhiều người (đặc biệt là cánh đàn ông) vẫn ỷ vào sức đề kháng tự nhiên, bất chấp khuyến cáo đeo khẩu trang của cơ quan y tế, điềm nhiên để miệng trần ra đường rồi về tiếp xúc với người thân.

Trên thực tế, số người chết do virus corona liên tục tăng lên cho thấy viêm phổi cấp do nCoV sẽ không loại trừ bất cứ ai, đừng gián tiếp khiến đại dịch bùng phát và chết vì sự chủ quan, thiếu hiểu biết của bản thân.

Trước tình hình này, chúng tôi kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: ĐEO KHẨU TRANG.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với bề mặt công cộng, thường xuyên rửa tay với xà phòng – đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

TH

Bài mới
Đọc nhiều