+
Aa
-
like
comment

Ba cựu lãnh đạo ở Khánh Hòa không chịu trả nhà công vụ là những ai?

17/03/2021 06:17

Nhiều cựu lãnh đạo không còn làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Ban Dân tộc của tỉnh Khánh Hoà không chịu trả lại nhà công vụ, thậm chí cho cả người khác ở trong nhà công vụ.

Ông Nguyễn Quốc Thịnh chưa trả nhà công vụ số 3 Nguyễn Cao Luyện – TP Nha Trang cho nhà nước. Ảnh L.H.

Sáng 16/3, một cán bộ Trung tâm Quản lý nhà và chung cư tỉnh Khánh Hoà cho biết, vừa có báo cáo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa về việc 3 cựu lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh không còn thuộc diện được giao, thuê nhà công vụ nhưng lại không muốn trả lại nhà theo quy định.

Ba cán bộ mà Trung tâm Quản lý nhà và chung cư tỉnh Khánh Hoà nêu tên trong báo cáo gồm: ông Vũ Thanh Sơn (nguyên Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa, hiện đã chuyển công tác khác); ông Võ Tấn Thái (nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường, nay đã chuyển công tác khác) và ông Nguyễn Quốc Thịnh (nguyên Phó Ban Dân tộc – Hội đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, nay đã chuyển công tác sang đơn vị khác).

Nhiều cán bộ lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà không trả lại nhà công vụ - ảnh 1
Ông Võ Tấn Thái chưa trả nhà công vụ thuê tại chung cư Lê Hồng Phong – TP Nha Trang

Trong đó, nhà công vụ số 3 Nguyễn Cao Luyện (phường Phước Long, TP Nha Trang) được tỉnh cho ông Nguyễn Quốc Thịnh thuê nhưng không sử dụng. Còn nhà công vụ số 10 Cửu Long (phường Phước Hòa, TP Nha Trang) được tỉnh cho ông Vũ Thanh Sơn thuê và căn hộ số B2.7 chung cư Lê Hồng Phong cho ông Võ Tấn Thái thuê của Nhà nước nhưng sử dụng không đúng mục đích.

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý nhà và cung cư tỉnh Khánh Hoà, hiện các cán bộ này đã không còn giữ các chức vụ hoặc chuyển công tác nhưng không trả nhà công vụ. Trung tâm nhiều lần kiểm tra, không thấy các cán bộ này sử dụng căn hộ đang thuê mà có đối tượng khác sử dụng. “Để tránh tình trạng sử dụng nhà công vụ không đúng quy định, Trung tâm đã đề nghị Sở Xây dựng tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên – Môi trường, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Hội đồng Nhân dân tỉnh xác định lại rõ ràng các cựu lãnh đạo nói trên còn trong tiêu chuẩn thuê nhà công vụ hay không để có hướng chỉ đạo, xử lý”, vị lãnh đạo Trung tâm Quản lý nhà và chung cư Khánh Hoà cho hay.

Nhiều cán bộ lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà không trả lại nhà công vụ - ảnh 3
Nhà công vụ số 10 Cửu Long – TP Nha Trang chưa được ông Vũ Thanh Sơn trả lại cho Nhà nước

“Để tránh tình trạng sử dụng nhà công vụ không đúng quy định, Trung tâm đã đề nghị Sở Xây dựng tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên – Môi trường, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Hội đồng Nhân dân tỉnh xác định lại rõ ràng các cựu lãnh đạo nói trên còn trong tiêu chuẩn thuê nhà công vụ hay không để có hướng chỉ đạo, xử lý”, vị lãnh đạo Trung tâm Quản lý nhà và chung cư Khánh Hoà cho hay.

Vào tháng 9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định cho thôi chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Khánh Hoà (nhiệm kỳ 2015-2020) đối với ông Võ Tấn Thái (ảnh) và giao sở này bố trí công tác khác. Trước đó, ngày 19/8, Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Tấn Thái vì có nhiều sai phạm.

Ông Võ Tấn Thái khi còn là Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư (từ tháng 8/2008 đến tháng 6/2015)

Cụ thể, ông Võ Tấn Thái khi còn là Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư (từ tháng 8/2008 đến tháng 6/2015) và Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường (từ tháng 6/2015 đến thời điểm năm 2019) đã vi phạm Luật Đầu tư 2005, Luật Đất đai 2003, Luật Đất đai 2013 và vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm. Ông Võ Tấn Thái sinh năm 1961, quê ở xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà và có trình độ chuyên môn: Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Hành chính.

Lữ Hồ

Bài mới
Đọc nhiều