+
Aa
-
like
comment

Bà Clinton gián tiếp kêu gọi ông Trump nhận thua

12/11/2020 06:47

Việc bà Clinton chia sẻ nội dung bức thư từ một tổng thống thất cử của đảng Cộng hòa được cho là nhắm vào cách hành xử của ông Trump sau khi thua cuộc, New York Times nhận định.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 10/11 (giờ Mỹ) đăng tải trên Instagram bức thư của cố Tổng thống George H.W. Bush gửi cho người kế nhiệm Bill Clinton (chồng bà) vào năm 1993.

“Cậu hẳn đã là tổng thống của nước Mỹ vào thời điểm đọc bức thư này”, ông Bush thuộc đảng Cộng hòa viết cho đối thủ của mình sau khi nỗ lực tái tranh cử thất bại. “Thành công của cậu giờ đây là thành công của toàn thể người Mỹ. Chúng tôi luôn nhiệt liệt cổ vũ cho cậu. Chúc may mắn”.

Bức thư nói trên được gửi cho ông Clinton vào ngày nhậm chức.

Clinton gian tiep keu goi Trump nhan thua anh 1
Bài đăng của bà Clinton trên Instagram. Ảnh: Chụp màn hình.

“Đó là cách mà nước Mỹ vẫn làm”, bà Clinton viết trên Instagram, mô tả lời chúc của ông Bush là “một bức thư tinh tế”.

“Từ khi lập quốc, các tổng thống Mỹ đã luôn tôn trọng nguyện vọng của người dân và tình nguyện chuyển giao quyền lực một cách hòa bình”, cựu Ngoại trưởng Clinton viết. “Đó chính là thứ làm nền dân chủ của chúng ta trở nên đặc biệt và trường tồn”.

Trên thực tế, ông Trump có 71 ngày trước khi rời Nhà Trắng, do đó hoàn toàn có thể viết một bức thư tương tự ông Bush.

Tuy nhiên, những cáo buộc “đánh cắp cuộc bầu cử” và nỗ lực pháp lý nhằm đưa phe Dân chủ ra Tòa án Tối cao cho thấy ông Trump không có dấu hiệu sẽ nhượng bộ, phá vỡ truyền thống chuyển giao quyền lực hòa bình của nhiều đời tổng thống Mỹ trong lịch sử.

Ông Bush là tổng thống đương nhiệm thất cử gần nhất trước khi ông Trump bị liên danh tranh cử của ông Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris đánh bại.

Đại Hoàng/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều