+
Aa
-
like
comment

Bà chủ nhà hàng ở Điện Biên trải lòng sau vụ bị cô gái trẻ “bỏ bom” 150 mâm cỗ cưới

02/10/2020 12:48

Chủ nhà hàng ước tính bị thiệt hại khoảng 200 triệu đồng sau vụ bị cô gái Cà Thị Út “bỏ bom” cỗ cưới.

Bà chủ nhà hàng ở Điện Biên trải lòng sau vụ bị cô gái trẻ "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới
Chị Tuyết (chủ nhà hàng Tâm Phúc) trải lòng sau sự việc.

Sau gần 2 ngày xảy ra sự việc, sáng 2/10, nhân viên nhà hàng Tâm Phúc vẫn đang phải dọn dẹp đồ đạc tiệc cưới bị cô gái Cà Thị Út (SN 1996, người địa phương “bỏ bom”, bên trong bát đĩa, vật dụng nấu ăn vẫn còn ngổn ngang.

Chị Tuyết (chủ nhà hàng Tâm Phúc) không giấu nổi nỗi buồn, sự thất vọng. Từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, vợ chồng chị Tuyết phải chạy khắp nơi, vừa phải xử lý số lượng cỗ thừa, rồi đồ dùng cỗ để trả cho đơn vị mà mình đã mượn.

Chị Tuyết kể vào chiều qua (1/10), Công an thành phố Điện Biên Phủ gọi điện thông báo cho gia đình đã tìm thấy và đưa cô gái bùng cỗ cưới về trụ sở công an làm việc.

Sáng nay, chồng chị và nhân viên nhà hàng cũng được mời lên trụ sơ công an để làm rõ.

Nhớ lại vụ việc hai ngày qua, chị Tuyết nói, Út là người quen của gia đình, thường xuyên đến nhà hàng ăn uống. Trước đây người này trả tiền mỗi lần đến ăn rất đầy đủ nên gia đình chị có chút lòng tin. Hơn một tuần trước, cô gái này gọi điện cho gia đình chị bảo sắp lấy chồng nên nhờ đặt cỗ cưới.

Khi điện, chị Tuyết được Út bảo hôm 30/9 sẽ lấy chồng nên nhờ gia đình chuẩn bị cỗ cưới, bảo là 150 mâm cỗ.

“Gia đình tôi thấy cô ấy có chút tin tưởng nên nhận lời, sau đó bảo cô ấy đặt cọc cho gia đình. Út bảo sẽ đặt 30 triệu tiền cọc, nhưng sau đó lại lấy lý do chồng đi làm ở xa chưa về được, sáng 30/9 sẽ mang tiền cọc ra”, chị Tuyết nhớ lại.

Đến ngày 29/9, Út gọi bảo lên nhà chú rể thanh toán tiền cọc, gia đình chị Tuyết chuẩn bị đi thì ngay sau đó cô gái lại gọi bảo không cần phải lên nữa, vì bố Út sắp ra nhà hàng.

Bà chủ nhà hàng ở Điện Biên trải lòng sau vụ bị cô gái trẻ bỏ bom 150 mâm cỗ cưới - Ảnh 2.
Rạp đám cưới.

“Hôm đó, hai số điện thoại lạ xưng chồng và bố cô dâu gọi điện đến cho chúng tôi, bảo chúng tôi cứ yên tâm làm cỗ, động viên gia đình không phải lo lắng gì, sẽ thanh toán đầy đủ. Đến tối hôm đó, Út còn chạy xe máy lên nhà hàng, mua quà trung thu cho con gái tôi, ăn cơm rồi mới về”, chị Tuyết nói.

Bà chủ nhà hàng kể thêm, đến sáng 30/9, Út còn gọi điện và trực tiếp đến nhà hàng 2 lần để đưa ảnh cưới ra, thái độ vẫn rất vui vẻ, không có gì bất thường.

Đến 9h cùng ngày, Út ra lần nữa báo đặt thêm 5 mâm cỗ dự phòng và yêu cầu nhà hàng bố trí không gian tổ chức lễ cưới thật đẹp, trang trí nhiều bóng bay, phía gia đình cũng làm theo.

Theo thỏa thuận, lễ cưới của Út sẽ diễn ra lúc 11h trưa 30/9 nhưng đúng thời gian đó, cô dâu gọi điện cho gia đình chị Tuyết bảo lùi cỗ đến 12h, rồi một số điện thoại lạ xưng bố cô dâu bảo nhà hàng lùi tiệc cưới đến 15h cùng ngày để đảm bảo an toàn giao thông.

Đến 12h cùng ngày, chị Tuyết và nhân viên nhà hàng không thấy cô dâu, chú rể đến, gọi điện cho Út thì không nghe sau đó còn khóa máy, nhà hàng tiếp tục điện lại cho số xưng bố và chú rể thì không được. Khi cử người chạy lên nhà chú rể theo địa chỉ Út cho trước đó nhưng người ở ngôi nhà này bảo không có ai như tên, địa chỉ mà chị Tuyết hỏi.

Đến lúc đó, chị Tuyết mới nghĩ đến tình huống là bị lừa đảo.

Bà chủ nhà hàng Tâm Phúc nói, số lượng 150 mâm cỗ là đơn hàng lớn nhất từ trước tới nay nhà hàng làm, các nhân viên của chị Tuyết đã phải thức trắng đêm để chuẩn bị.

Sau khi mạng xã hội chia sẻ, chị Tuyết bảo có nhiều người đến mua ủng hộ, cỗ cưới đặt với giá 1.350.000 đồng nhưng nhà hàng chỉ bán cho mọi người giá 500.000 đồng, thu về chỉ được hơn 30 triệu. Tổng thiệt hại chủ nhà hàng ước tính do Út gây ra là khoảng 200 triệu đồng.

Hoàng An/TTT

Bài mới
Đọc nhiều