+
Aa
-
like
comment

Ba chiến hạm Nhật Bản cập cảng Cam Ranh

Hoài Nam - 14/10/2020 07:48

Tàu sân bay trực thăng JS Kaga, tàu khu trục JS Ikazuchi và tàu ngầm JS Shoryu đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để làm công tác hậu cần kỹ thuật.

Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 1
Theo báo Quân đội nhân dân, được sự đồng ý của chính phủ Việt Nam, 3 tàu chiến thuộc lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản, gồm tàu sân bay trực thăng JS Kaga, tàu khu trục JS Ikazuchi và tàu ngầm JS Shoryu đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để làm công tác hậu cần kỹ thuật. Ảnh: Twitter/JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 2
Mục đích cập cảng quốc tế Cam Ranh của nhóm 3 tàu Nhật Bản là nhằm tiếp nhiên liệu, thực phẩm, nước ngọt và các công tác hậu cần, kỹ thuật khác trong chương trình huấn luyện dài ngày trên biển. Ảnh: Twitter/JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 3
Ba tàu chiến Nhật Bản mang theo 635 sĩ quan và thủy thủ (trong đó, 399 người thuộc tàu Kaga, 162 người thuộc tàu Ikazuchi và 74 người thuộc tàu ngầm Shoryu). Nhóm tàu Nhật Bản cập cảng Cam Ranh từ ngày 10-11/10. Ảnh: Twitter/JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 4
Vì dịch Covid-19, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã chú trọng công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn, phòng, chống lây nhiễm Covid-19 cho cán bộ, nhân viên các lực lượng làm việc tại khu vực cửa khẩu và công tác khử khuẩn đối với tàu, thuyền theo quy định. Ảnh: Twitter/JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 5
Các nhân viên cảng vụ Cam Ranh đều được trang bị quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang và găng tay để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona. Ảnh: Twitter/JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 6
Tàu sân bay trực thăng JS Kaga đang hướng vào cảng quốc tế Cam Ranh. Đây là tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản. Con tàu này đã được lên kế hoạch nâng cấp để triển khai tiêm kích tàng hình F-35B. Ảnh: Twitter/JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 7
Trước đó, kênh truyền hình NHK cho biết lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản đã điều động các tàu chiến đến làm nhiệm vụ tại Biển Đông và Ấn Độ Dương, trong đợt huấn luyện định kỳ dài ngày trên biển. Nhóm tàu Nhật Bản dự kiến hoạt động ở khu vực này trong hơn 1 tháng. Ảnh: Twitter/JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 8
JS Kaga được Nhật Bản xếp vào loại tàu khu trục trực thăng. Tàu có chiều dài 248 m, rộng 38 m, mớn nước 7,5 m, lượng choán nước toàn tải 27.000 tấn. Kaga là tàu thứ 2 thuộc lớp Izumo – tàu chiến lớn nhất được đóng mới ở Nhật Bản kể từ sau Thế chiến II. Ảnh: JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 9
JS Ikazuchi (DD-107) là tàu khu trục thuộc lớp Murasame, được đưa vào hoạt động từ năm 2001. Tàu có chiều dài 151 m, rộng 17 m, lượng choán nước toàn tải 6.200 tấn. Ảnh: JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 10
Tàu được vũ trang pháo 76 mm, 8 tên lửa chống hạm Harpoon, 48 ống phóng thẳng đứng cho tên lửa phòng không và chống ngầm. 2 hệ thống đánh chặn tầm gần Phalanx CIWS, 2 cụm phóng ngư lôi chống ngầm. Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho 1 trực thăng MH-60. Ảnh: JMSDF.
Chien ham Nhat cap cang Cam Ranh anh 11
Tàu ngầm Shoryu và tàu khu trục Ikazuchi trên Biển Đông. JS Shoryu (510) là một trong những tàu ngầm điện-diesel hiện đại nhất của Nhật Bản. Nó là tàu thứ 10 thuộc lớp Soryu, được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2019. Tàu ngầm này có lượng choán nước khi nổi 2.900 tấn, 4.200 tấn khi lặn. Mặt khác, cuộc tập trận của đội tàu chiến Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc liên tục tăng cường hành động cưỡng ép phi pháp ở Biển Đông.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều