+
Aa
-
like
comment

Bà Bạch Diệp có dấu hiệu đột quỵ, luật sư xin dừng phiên tòa

17/03/2021 10:24

Ngay sau khi bị cáo Dương Thị Bạch Diệp bị đưa ra khỏi phòng xử, các bác sĩ đã thăm khám và các luật sư đồng ký đơn đề nghi tạm dừng phiên tòa.

Bà Bạch Diệp có dấu hiệu đột quỵ, luật sư xin dừng phiên tòa - Ảnh 1.
Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp bị áp giải ra khỏi phiên tòa.

Sáng 17-3, ngay sau phần công bố bút lục lời khai ban đầu của bà Dương Thị Bạch Diệp (bút lục được ghi khi bà Diệp chưa có luật sư bào chữa), bà Diệp khóc lớn và lên tiếng phản đối.

Tuy nhiên, thẩm phán chủ tọa tiếp tục công bố lời khai này và yêu cầu lực lượng cảnh sát tư pháp dẫn giải bà Diệp đến phòng lưu phạm.

Đến đó, bà Diệp kêu khóc thêm một lúc rồi im bặt nên lực lượng y tế được đưa vào thăm khám.

Luật sư Phan Trung Hoài và các luật sư khác bào chữa cho bà Diệp cũng tiếp cận bị cáo và cùng ký đơn đề nghị HĐXX và viện kiểm sát tạm dừng phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo.

Bà Bạch Diệp có dấu hiệu đột quỵ, luật sư xin dừng phiên tòa - Ảnh 2.
Đơn của luật sư xin tạm hoãn phiên tòa.

Đơn đề nghị cho rằng qua diễn biến tại phiên tòa, xuất phát từ bức xúc của bà Diệp, các bác sĩ đã kiểm tra huyết áp, nhịp tim và các luật sư cho rằng bà Diệp có dấu hiệu không đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa, có nguy cơ đột quỵ.

Các luật sư bào chữa cho bà Diệp cho biết vừa qua trại giam T.17 đã đưa bà Diệp đi khám bệnh, phát hiện bà mắc thêm bệnh tim và cho toa thuốc điều trị (tăng huyết áp, nhịp tim nhanh…).

Trước diễn biến mới phát sinh tại phiên tòa, các luật sư đề nghị HĐXX và đại diện viện kiểm sát cho dừng phiên tòa, có ý kiến để bộ phận y tế và trại giam T.17 có biện pháp kiểm tra sức khỏe nhằm đảm bảo quyền lợi của bà Diệp đến khi bà hồi phục.

Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp năm nay 73 tuổi.

HOÀNG ĐIỆP/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều