+
Aa
-
like
comment

Bà Angela Merkel: ‘Tôi 65 tuổi không sao, con cháu mới chịu hậu quả biến đổi khí hậu’

31/12/2019 14:46

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong thông điệp mừng năm mới 2020 đã kêu gọi hành động hết sức để đối phó với biến đổi khí hậu vì nếu không, chính con cháu mai sau sẽ là những người phải chung sống với hậu quả do các thế hệ đi trước gây ra.

Bà Angela Merkel: Tôi 65 tuổi không sao, con cháu mới chịu hậu quả biến đổi khí hậu - Ảnh 1.
Thủ tướng Đức Angela Merkel trong bài phát biểu năm mới ghi hình ở Berlin, Đức ngày 30-12-2019 – Ảnh: REUTERS

Chia sẻ với người dân Đức trước thềm năm mới 2020, Thủ tướng Đức cho biết bà đang dốc hết sức chiến đấu với biến đổi khí hậu để giúp các thế hệ tương lai sống trong hòa bình và thịnh vượng, theo hãng tin Reuters.

“Trái đất thật sự đang nóng lên và điều này là mối đe dọa”, bà Merkel nói trong bài phát biểu dự kiến được phát trên truyền hình tối nay 31-12. Nội dung bài phát biểu đã được công bố ngay trước khi video được phát sóng.

Nhà lãnh đạo nước Đức nói rằng nhiệt độ trái đất tăng lên và những vấn đề nảy sinh sau tình trạng nóng lên toàn cầu đều do chính con người tạo ra.

“Do đó, chúng ta phải làm tất cả những gì mà con người có thể làm được để vượt qua thách thức này của nhân loại”, Thủ tướng Merkel kêu gọi.

Nhà lãnh đạo kỳ cựu chia sẻ: “Ở tuổi 65, tôi đang ở một cái tuổi mà bản thân sẽ không còn trải qua mọi hậu quả của biến đổi khí hậu. Đó là những hậu quả sẽ diễn ra nếu các chính trị gia không chịu hành động.

Chính trẻ em và con cháu của chúng ta sẽ là những người phải chung sống với những hậu quả do chúng ta gây ra hoặc do chúng ta chần chừ thực hiện.

Đó là lý do tôi dốc mọi sức lực của mình để đảm bảo rằng nước Đức có những đóng góp – về phương diện sinh thái, kinh tế và xã hội – để kiểm soát biến đổi khí hậu”.

Thủ tướng Merkel cho biết gói chính sách để đối phó biến đổi khí hậu trị giá 60 tỉ USD mà chính phủ liên minh của bà nhất trí hồi tháng 9 là một phần trong nỗ lực đó. Vị thủ tướng đáng kính kêu gọi người Đức suy nghĩ thoáng và sáng tạo hơn để đối phó với những thách thức do tình trạng nóng lên toàn cầu gây ra.

“Để làm được điều này, chúng ta cần tích cực khuyến khích suy nghĩ theo một hướng đi mới, rời bỏ những lối mòn quen thuộc, sẵn sàng thử cái mới và quyết tâm hành động nhanh hơn.

Tôi tin chắc rằng điều đó có thể mang lại thành công và nhất định thành công nếu thế hệ trẻ hôm nay và con cháu của họ vẫn còn sinh sống được trên trái đất này”, bà Angela Merkel bày tỏ.

BÌNH AN/TT

Bài mới
Đọc nhiều