+
Aa
-
like
comment

Bạc Liêu tiếp tục chủ trương cấm người dân ra đường vào ban đêm

23/12/2021 06:38

Thực hiện nghị quyết 128 gần 3 tháng qua, đến nay Bạc Liêu vẫn còn quy định cấm người dân ra đường vào ban đêm như khi còn thực hiện chỉ thị 16.

Người dân thành phố Bạc Liêu lưu thông ở khu vực cửa ngõ của tỉnh. Theo quy định của tỉnh, sau 20h người dân không được phép ra đường, trừ một số trường hợp được cho phép – Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngày 22-12, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định cập nhật, công bố cấp độ dịch và áp dụng bổ sung quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày (có hiệu lực từ ngày 23-12).

Theo đó, cấp độ dịch toàn tỉnh Bạc Liêu vẫn là cấp 3 (nguy cơ cao – vùng cam), còn ở cấp xã thì toàn tỉnh đã có 10/64 đơn vị có cấp độ dịch là cấp 1 (vùng xanh), và 54/64 đơn vị cấp độ 2 (vùng vàng) và cấp độ 3, toàn tỉnh không có đơn vị cấp xã có cấp độ dịch là cấp 4 (vùng đỏ).

Một khu điều trị bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Phước Long (Bạc Liêu) – Ảnh: CHÍ QUỐC

Tuy nhiên ban hành kèm theo quyết định này, Bạc Liêu cũng đưa ra một số quy định khá “cứng” áp dụng trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể: từ 20h đến 4h sáng hôm sau mọi người không được ra đường, trừ một số trường hợp như khi có yêu cầu công vụ, cấp cứu y tế, xử lý sự cố khẩn cấp; công nhân đi làm ca đêm và một số loại hình kinh doanh đặc thù do chủ tịch UBND cấp huyện quyết định.

Các cơ sở, quán ăn, uống, nhà hàng chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4h sáng đến 19h hằng ngày. Các hoạt động như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện cũng bị dừng…

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết trong vòng 24 giờ qua tỉnh ghi nhận 678 ca mắc COVID-19, trong đó có 434 ca ghi nhận trong cộng đồng. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 của tỉnh Bạc Liêu là 24.736 ca, trong đó có 205 ca tử vong.

Ngọc Hà

Bài mới
Đọc nhiều