+
Aa
-
like
comment

Bạc Liêu lên tiếng về thông tin phong tỏa toàn thành phố

05/11/2021 18:09

Tình hình dịch trên địa bàn trong những ngày qua diễn biến phức tạp; tuy nhiên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp vẫn kiểm soát tốt. Song, vẫn có một số thông tin về việc “phong tỏa toàn bộ địa bàn TP Bạc Liêu.

Chiều 5-11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký thông báo khẳng định “không có việc phong tỏa toàn địa bàn thành phố Bạc Liêu” gửi các cơ quan thông tấn báo chí và các cơ quan chức năng trong tỉnh.

Thông báo nêu rõ: Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tuy nhiên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên toàn tỉnh.

Chốt kiểm soát dịch ở Bạc Liêu

Căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay, đối chiếu với quy định tại nghị quyết 128 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 thì không có việc phong tỏa toàn địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Do đó đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành pố thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh được biết.

Sở dĩ UBND tỉnh Bạc Liêu phải ra thông báo này vì sáng cùng ngày, thành phố Bạc Liêu đã có phát loa lưu động và loa phường với nội dung: “Hiện nay tình hình dịch COVID-19 rất phức tạp, toàn tỉnh Bạc Liêu đã có 4.480 ca nhiễm, 35 người tử vong.

Riêng tại thành phố Bạc Liêu, từ ngày 20-10 bùng phát ổ dịch, đến nay ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục: 574 ca. Dự báo trong những ngày tới số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng nhanh, có nguy cơ phong tỏa toàn thành phố.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Nay Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Bạc Liêu thông báo và kêu gọi toàn thể nhân dân thành phố cùng chung tay phòng chống dịch, không ra đường nếu không thật sự cần thiết, không đi lại nhiều nơi, không tiếp xúc nhiều người và không tụ tập đông người, luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác…”.

Ngay sau khi có thông tin này, rất nhiều người dân và doanh nghiệp ở thành phố Bạc Liêu rất lo lắng và hoang mang.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu có thông cáo báo chí cho biết ghi nhận 218 ca mắc COVID-19, trong đó có 54 ca ghi nhận trong cộng đồng. Chỉ riêng từ ngày 1 đến 5-11, toàn tỉnh này đã ghi nhận 1.074 ca mắc COVID-19 và còn đang điều trị 3.406 bệnh nhân.

Chí Quốc 

Bài mới
Đọc nhiều