+
Aa
-
like
comment

Bạc Liêu ‘bịt’ đường mòn, lối mở, dừng nhiều hoạt động sau 2 ca dương tính COVID-19

02/07/2021 21:14

Ghi nhận 2 ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng, ngay trong ngày 2-7, chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tạm dừng một số hoạt động và yêu cầu ‘bịt’ các đường mòn, lối mở nhằm kiểm soát người từ vùng dịch trở về.

Bạc Liêu bịt đường mòn, lối mở, dừng nhiều hoạt động sau 2 ca dương tính COVID-19 - Ảnh 1.
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu yêu cầu siết chặt đường mòn, lối mở đường bộ, đường sông lẫn đường biển để ngăn người từ vùng dịch trở về – Ảnh: PHAN THANH CƯỜNG

Ngày 2-7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký văn bản chỉ đạo khẩn trương chống dịch COVID-19 trong bối cảnh địa bàn tỉnh xuất hiện 2 ca dương tính trong cộng đồng tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu chủ tịch UBND cấp huyện, đặc biệt là huyện Đông Hải, tập trung tối đa cho công tác phòng, chống dịch và phối hợp kịp thời với Sở Y tế trong việc khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc với các đối tượng một cách kịp thời, nhanh chóng.

Ngoài ra, kích hoạt các tổ phản ứng nhanh, các phương án để chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất y tế, phương tiện, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch.

Chiều cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết chủ tịch tỉnh đã có chỉ đạo tiếp tục dừng các hoạt động gồm: phòng tập gym, câu lạc bộ võ thuật, bóng đá, massage, quán bar, karaoke, game; các hoạt động tập trung trên 10 người; các cuộc họp, hội nghị trên 30 người. Thời gian thực hiện từ 12h trưa 3-7 cho tới khi có chỉ đạo mới.

UBND tỉnh Bạc Liêu nhận định tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là TP.HCM và Bình Dương, trong khi có rất nhiều người dân quê Bạc Liêu đang sinh sống, làm việc tại các địa bàn này, có khả năng nhiều người sẽ trở về tỉnh theo đường mòn, lối mở.

Vì vậy, chủ tịch Bạc Liêu chỉ đạo các chốt, trạm kiểm soát giao thông và chính quyền cấp xã tăng cường quản lý, siết chặt tất cả mọi cửa ngõ cả đường bộ, đường sông và đường biển, trong đó đặc biệt lưu ý đường mòn, lối mở, người đi xe 2 bánh và xuồng, ghe cỡ nhỏ.

Đồng thời đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện người từ các địa bàn đang có dịch trở về Bạc Liêu nhưng không khai báo, hoặc khai báo không trung thực để cưỡng chế, đưa đi cách ly tập trung, kinh phí do đối tượng chi trả.

Được biết 2 ca dương tính vừa phát hiện là ông H.T.L và con gái H.T.K.M., có tiếp xúc với bà M.K.P. làm công nhân tại TP.HCM và có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đang khẩn trương truy vết những người liên quan 2 trường hợp dương tính nêu trên, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm để khẳng định.

CHÍ QUỐC – VŨ PHONG

Bài mới
Đọc nhiều