+
Aa
-
like
comment

Australia có thể cách biệt cộng đồng một năm

17/04/2020 20:16

Thủ tướng Australia cảnh báo người dân nước này có thể phải tuân thủ các quy tắc cách biệt cộng đồng trong một năm vì Covid-19. 

“Cách biệt cộng đồng nên trở thành việc vô cùng quen thuộc với chúng ta. Nó có thể kéo dài một năm, nhưng tôi sẽ không suy đoán về điều đó”, Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm nay cho biết trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh 3AW.

“Chắc chắn trong lúc virus lây lan khắp thế giới, quy tắc giữ khoảng cách 1,5 m nên trở thành một bản năng tự nhiên”, Morrison cho hay, nói thêm rằng không có gì đảm bảo vaccine ngừa nCoV sẽ được phát triển trong thời gian sắp tới.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại một trạm xét nghiệm ở Sydney, Australia hôm 11/4. Ảnh: AFP.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại một trạm xét nghiệm ở Sydney, Australia hôm 11/4. Ảnh: AFP.

Trước đó, Thủ tướng Australia cho biết những biện pháp cách biệt cộng đồng rộng rãi hơn sẽ được áp dụng trong ít nhất 4 tuần nữa. Tuy nhiên, ông ủng hộ việc mở cửa lại trường học trên cả nước, dựa trên khuyến cáo y tế rằng trẻ em có nguy cơ nhiễm nCoV thấp.

Quan điểm này bị chính quyền một số bang và vùng lãnh thổ phản đối, đồng thời làm dấy lên phản ứng dữ dội từ phía phụ huynh và giáo viên do họ lo ngại mối nguy hiểm của Covid-19. New South Wales, bang đông dân nhất Australia, đang xem xét phương án cho học sinh đến trường theo ca, nhưng không loại trừ khả năng các em phải ở nhà một năm hoặc lâu hơn.

Trong bối cảnh số ca nhiễm và chết vì nCoV gia tăng khắp thế giới, Australia tới nay được cho là đã tránh được viễn cảnh tồi tệ của đại dịch, sau khi đóng cửa biên giới và áp dụng các biện pháp cách biệt cộng đồng nghiêm ngặt suốt tháng qua. Nước này hiện ghi nhận gần 6.500 ca nhiễm nCoV và hơn 60 người chết.

Ánh Ngọc (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều