+
Aa
-
like
comment

Australia cho phép các hiệu thuốc thực hiện tiêm vaccine COVID-19

30/06/2021 15:39

Bộ Y tế Australia khẳng định các nhà thuốc cộng đồng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trong nửa cuối năm nay, nhằm đảm bảo phạm vi bao phủ rộng nhất có thể.

Tiêm vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 cho người dân tại Australia
Tiêm vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 cho người dân tại Australia

Giới chức y tế Australia vừa phê duyệt chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 với sự tham gia của các hiệu thuốc trên toàn quốc, xem đây như một nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ở nước này.

Trong tuyên bố ngày 29/6, Bộ Y tế Australia khẳng định các nhà thuốc cộng đồng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trong nửa cuối năm nay, nhằm đảm bảo phạm vi bao phủ rộng nhất có thể khi có thêm nguồn cung vaccine trong những tháng tới.

Vốn đã được triển khai thử nghiệm tại 49 nhà thuốc ở khu vực nông thôn bang Queensland từ đầu tháng 6, trong tháng 7 này, chương trình dự kiến sẽ mở rộng thực hiện tại 207 nhà thuốc ở tất cả các bang và vùng lãnh thổ, trừ bang Tasmania và Vùng Lãnh thổ Thủ đô (ACT).

Theo kế hoạch, việc mở rộng chương trình sẽ bắt đầu ở lãnh thổ phía Bắc và Tây Australia vào ngày 12/7 và ở các bang New South Wales, Victoria và Nam Australia một tuần sau đó.

Hiện Australia có khoảng 4.000 nhà thuốc được đánh giá có đủ điều kiện tham gia tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Với mong muốn được tham gia đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng, nhiều hiệp hội kinh doanh và doanh nghiệp Australia cũng đang thúc giục chính phủ liên bang cho phép họ thúc đẩy và thực hiện tiêm vaccine tại nơi làm việc.

Giám đốc điều hành tập đoàn Ai Group, ông Innes Willox bày tỏ chính phủ cần thay đổi cách tiếp cận để tăng cường chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 bằng cách cho phép các doanh nghiệp biến nơi làm việc thành “các trung tâm tiêm chủng,” giống như cách các doanh nghiệp đã làm rất thành công với vaccine phòng cúm.

Tính đến nay, Australia đã tiêm được hơn 7,6 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, với 7,1% người dân đã được tiêm chủng đầy đủ./.

Nguyễn Minh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều