+
Aa
-
like
comment

Australia chia sẻ cho Việt Nam hơn 400.000 liều vaccine, về trong tuần này

26/08/2021 21:16

Chính phủ Australia thông báo nước này sẽ cung cấp hơn 400.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.

Thông báo chung hôm 26/8 giữa Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne và Bộ trưởng Phát triển quốc tế và Thái Bình Dương Zed Seselji cho biết: “Australia sẽ cung cấp hơn 400.000 liều vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam trong tuần này”.

Theo thông báo, đây là một phần trong cam kết hợp tác với “người bạn thân thiết, nước đối tác chiến lược” của Australia. Đây cũng là đợt chuyển giao đầu tiên, trong cam kết của Australia về việc chia sẻ 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam.

Thông báo đề cập đến gói hỗ trợ liên quan đến vaccine trị giá 40 triệu USD mà Australia dành tặng chính phủ và nhân dân Việt Nam. Australia cũng đang hợp tác với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) nhằm mua thêm vaccine và hỗ trợ Việt Nam chống dịch.

Thông báo cho biết Australia sẽ cung cấp các khoản hỗ trợ cho vật dụng y tế và đào tạo nhân lực để duy trì dây chuyền bảo quản cũng như công tác phân phối vaccine đến các địa phương xa xôi của Việt Nam.

Australia cung cap hon 400.000 lieu vaccine cho Viet Nam anh 1
Vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19. Ảnh: AP.

Đến nay, Australia đã cung cấp hơn 2 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho khu vực Thái Bình Dương và Đông Nam Á. Trước đó, nước này cam kết chia sẻ ít nhất 20 triệu liều vaccine với khu vực đến giữa năm 2022.

“Tiếp cận với vaccine ngừa Covid-19 một cách an toàn và hiệu quả là ưu tiên của các quốc gia trong khu vực. Điều này sẽ cứu sống chúng ta và thúc đẩy sự hồi phục của nền kinh tế chung”, thông báo kết luận.

Uyên Uyên

Bài mới
Đọc nhiều