+
Aa
-
like
comment

AstraZeneca Việt Nam tặng thuốc trị giá 62,6 tỉ đồng cho Bộ Y tế

23/07/2021 21:02

Ngày 23-7, AstraZeneca Việt Nam đã trao tặng Bộ Y tế 150.000 hộp thuốc để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân bị bệnh không lây nhiễm trong dịch COVID-19. Số thuốc trị giá 62,6 tỉ đồng.

AstraZeneca Việt Nam tặng thuốc trị giá 62,6 tỉ đồng cho Bộ Y tế - Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhận số thuốc tượng trưng tại văn phòng Bộ Y tế – Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã nhận tượng trưng số thuốc trên tại văn phòng Bộ từ ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, và ông Nitin Kapoor, Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 lần thứ tư đang diễn biến phức tạp, Việt Nam còn đối mặt với sự gia tăng của bệnh không lây nhiễm, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam. Cụ thể, cứ 100 trường hợp tử vong thì có tới 77 người tử vong do các bệnh không lây nhiễm, trong đó, bệnh tim mạch chiếm 31%, ung thư chiếm 19%, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính chiếm 6%, đái tháo đường chiếm 4%.

Bệnh không lây nhiễm cũng là các bệnh lý nền, là yếu tố tăng nặng có thể dẫn đến tử vong cho các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm và COVID-19 hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết: “Việc hỗ trợ thuốc có ý nghĩa rất quan trọng để vừa san sẻ những khó khăn của bệnh nhân và cơ sở y tế về thuốc điều trị bệnh không lây nhiễm trong dịch COVID-19, vừa chung tay cùng Bộ Y tế bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách toàn diện”.

Đại sứ Anh Gareth Ward cho rằng việc quản lý các bệnh không lây nhiễm, cả về phòng ngừa lẫn điều trị, có vai trò quan trọng trong việc cải thiện phúc lợi xã hội và phát triển kinh tế ở Việt Nam.

“Tôi rất vui khi hợp tác song phương giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong lĩnh vực này được thúc đẩy bởi các đóng góp mang tính trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong đó hoạt động ủng hộ thuốc của AstraZeneca”, Đại sứ Anh nói.

Đại diện công ty AstraZeneca Việt Nam, ông Nitin Kapoor cho biết công ty đã nỗ lực cung ứng hàng triệu liều vắc xin COVID-19 và tặng thuốc để kịp thời hỗ trợ điều trị các bệnh không lây nhiễm, tặng khẩu trang cho Bộ Y tế và trang phục bảo hộ, vật tư y tế cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Số thuốc trên sẽ được sử dụng cho các mục tiêu của chiến lược quốc gia phòng chống bệnh không lây nhiễm, trong đó ưu tiên thúc đẩy dịch vụ y tế tại tuyến cơ sở do điều kiện tiếp cận thuốc tiên tiến tại những khu vực này còn gặp nhiều hạn chế.

Do dịch bệnh COVID-19 phức tạp, thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường kêu gọi người dân kiểm tra sức khỏe định kỳ, bệnh nhân tiếp tục duy trì điều trị để tình trạng bệnh ổn định, tránh gặp phải những rủi ro lớn hơn nếu không may mắc COVID-19.

HỒNG VÂN

Bài mới
Đọc nhiều