+
Aa
-
like
comment

Army Games 2021: Tin vui dồn dập, Việt Nam vô địch bắn tỉa cá nhân – Đối thủ kinh ngạc

01/09/2021 10:21

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở “Xạ thủ bắn tỉa” Army Games 2021, đội Việt Nam đã khiến các đối thủ kinh ngạc khi đứng đầu gần như tất cả các nội dung thi đấu.

Army Games 2021: Tin vui dồn dập, Việt Nam vô địch bắn tỉa cá nhân - Đối thủ kinh ngạc

Những phát súng thiện xạ trên trường bắn Miếu Môn

Sau lễ khai mạc được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Miếu Môn, Mỹ Đức, Hà Nội), gần 200 tuyển thủ thuộc 14 đội tuyển đến từ 8 quốc gia đã bắt đầu tranh tài tại 2 môn thi đấu trong khuôn khổ Army Games 2021 là “Vùng tai nạn” và “Xạ thủ bắn tỉa”.

Ngay trong ngày đầu tiên thi đấu, các tuyển thủ Việt Nam ở bộ môn “Xạ thủ bắn tỉa” đã gây bất ngờ rất lớn khi vượt qua các đội tuyển mạnh như Liên bang Nga, Belarus hay Uzbekistan để vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng.

Trong 5 bài bắn của phần thi cá nhân Giai đoạn 1, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đứng đầu 4 hạng mục; qua đó đứng đầu Giai đoạn 1.

Bài thi Xếp hạng: Trung úy Nguyễn Vũ Phương của đội tuyển Việt Nam đã đứng đầu với 74 điểm, 2 thành viên khác của đội tuyển Việt Nam cũng nằm trong Top 4 và cả 4 tuyển thủ đều nằm trong Top 8.

Army Games 2021: Tin vui dồn dập, Việt Nam vô địch bắn tỉa cá nhân - Đối thủ kinh ngạc - Ảnh 2.
Trung úy Nguyễn Vũ Phương của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: QĐND.

Bài thi Tuyên bố bản thân: Vị trí đứng nhất lại thuộc về 1 tuyển thủ khác của đội tuyển Việt Nam, đó là Trung úy Vi Thái Bình với thành tích tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 600m chỉ trong vòng 3,72s. Ba vị trí tiếp theo có 2 vị trí thuộc về các tuyển thủ Việt Nam và cả 4 tuyển thủ đều nằm trong Top 8.

Trong phần thi này, các xạ thủ sẽ cược cự ly mình có thể tiêu diệt mục tiêu bằng 3 viên đạn, cự ly tối thiểu là 400 và tối đa là 850.

Bài thi Kim tự tháp: Đây là bài thi thứ 3 và là bài thi đầu tiên trong buổi chiều hôm nay, người có kết quả thi đấu xuất sắc nhất lại là Trung úy Vi Thái Bình với thành tích ghi 50 điểm trong vòng 38,52s, vượt xa tuyển thủ xếp thứ 2 người Uzbekistan là Masobirov Shokhrukh Khoshimjon Ugli với thành tích 50 điểm trong 47,41s.

Tuyệt vời hơn nữa là 2 vị trí 3, 4 cũng thuộc các thành viên đội tuyển Việt Nam là Vũ Đức Huy và Nguyễn Vũ Phương.

Bài thi Nâng dần điểm ngắm: Trong bài thi này, các tuyển thủ Uzbekistan đã chứng tỏ bản lĩnh của đội tuyển luôn đứng trong Top 3 của cuộc thi bắn tỉa, tuyển thủ Kirgizov Fazliddin Ikhvoljon Ugli của đội này đã đứng đầu với số điểm 30 trong thời gian 15,06s, xếp thứ 2 là Nguyễn Vũ Phương của đội tuyển Việt Nam cùng với điểm số 30 nhưng trong 17,39s.

Bài thi Bắn tỉa phòng ngự: Đây là bài thi khó, diễn ra vào ban đêm. Trong bài bắn này, các tuyển thủ sử dụng súng trường bắn tỉa SVD tiêu diệt 3 mục tiêu. Các mục tiêu này sẽ được chiếu sáng bằng ánh sáng khuếch tán. Các xạ thủ thực hiện nằm bắn 6 viên trong thời gian không quá 3 phút.

Army Games 2021: Tin vui dồn dập, Việt Nam vô địch bắn tỉa cá nhân - Đối thủ kinh ngạc - Ảnh 4.
Tuyển thủ đội bắn tỉa Việt Nam tại Giai đoạn 1 cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa”. Ảnh: BQP Việt Nam.

Kết thúc bài bắn, đội tuyển Việt Nam lại một lần nữa vượt lên nhờ sự xuất sắc của Trung úy Vi Thái Bình và đồng đội. Trong Top 4 vẫn có sự xuất hiện của 3 tuyển thủ Việt Nam.

Tổng kết của phần thi cá nhân, đội tuyển bắn tỉa Việt Nam lần lượt giữ các thứ hạng 1, 2 và 3, vị trí thứ 4 thuộc về 1 tuyển thủ của Uzbekistan. Chi tiết:

Hạng 1: Nguyễn Vũ Phương

Hạng 2: Vũ Đức Huy

Hạng 3: Vi Thái Bình

Hạng 4: Kirgizov Fazliddin Ikhvoljon Ugli

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào Giai đoạn 2 của cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” với hạng mục thi đấu theo cặp. Qua kết quả của các bài bắn trước, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những người lính bắn tỉa Việt Nam.

Những thành tích bước đầu của đội tuyển Cứu hộ cứu nạn Việt Nam.

Là một trong 2 môn được Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức tại Army Games 2021, “Vùng tai nạn” là cuộc thi giữa các đội tuyển cứu hộ cứu nạn đến từ 5 quốc gia là Belarus; Mali; Lào; Nga và 2 đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2 thuộc đội chủ nhà Việt Nam.

Army Games 2021: Tin vui dồn dập, Việt Nam vô địch bắn tỉa cá nhân - Đối thủ kinh ngạc - Ảnh 6.
Đội tuyển Vùng tai nạn Việt Nam 1 về đích. Ảnh: QĐND

Trong ngày đầu tiên tranh tài, cả 2 đội của tuyển Việt Nam đều thi đấu rất tốt.

Đội tuyển Việt Nam 1 đã vượt qua sự bám đuổi quyết liệt của đội tuyển Lào để về đích đầu tiên. Trận đấu giữa cặp Liên bang Nga – Việt Nam 2 diễn ra vào giữa trưa khiến hai đội mất sức nhiều hơn. Tuy nhiên, trận đấu vẫn diễn ra vô cùng sôi nổi và thể hiện rõ sự ngang tài ngang sức.

Vượt qua các khó khăn về mặt thời tiết, 2 đội đã nhanh chóng vượt qua các chướng ngại vật và hoàn thành bài thi trong thời gian ngắn. Kết quả, các tuyển thủ đội tuyển Liên bang Nga tạm về đích trước đội Việt Nam 2 với thời gian sát sao.

Ở Chặng 1, các tuyển phải hoàn thành nội dung thi với tên gọi “Dải chướng ngại vật đặc biệt”, các đội phải vượt qua 9 tuyến: (1) Dập lửa; (2) Lối đi bị bịt; (3) Dải chướng ngại đặc biệt; (4) Mang mặc bộ phòng hóa cá nhân; (5) Cửa bị khóa và giải cứu người bị thương; (6) Tìm kiếm và thu thập mảnh kim loại; (7) Côngtenơ cứu hộ; (8) Trường bắn và (9) Đường vòng tròn.

Army Games 2021: Tin vui dồn dập, Việt Nam vô địch bắn tỉa cá nhân - Đối thủ kinh ngạc - Ảnh 8.
Đội tuyển Việt Nam 2 vượt tường đứng 2m. Ảnh: QĐND

Sau khi hoàn thành những trận đấu của Chặng 1, Chặng 2 “Tiếp sức” sẽ là cuộc tranh tài của các cặp đấu sau:

Cặp 1: Lào và Việt Nam 1.

Cặp 2: Nga và Belarus.

Cặp 3: Việt Nam 2 và Mali.

Lê Duy

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều