+
Aa
-
like
comment

Army Games 2021: Hải quân Việt Nam xuất sắc vượt Trung Quốc ở nhiều nội dung – Quốc tế bất ngờ

25/08/2021 22:49

Ngay lần đầu dự “Cúp biển” Army Games 2021, Hải quân Việt Nam đã khiến bạn bè quốc tế bất ngờ khi đứng thứ 2 trong phần thi bắn thủy lôi và có cơ hội đứng đầu phần thi pháo hạm.

Army Games 2021: Hải quân Việt Nam xuất sắc vượt Trung Quốc ở nhiều nội dung - Quốc tế bất ngờ

Theo thông tin từ ban tổ chức, tàu hộ vệ tên lửa Gerpard số 016 (Quang Trung) của Hải quân Việt Nam tham dự cuộc thi “Cúp biển” tại Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021 đã đứng thứ 2 trong hạng mục bắn thủy lôi bằng súng máy 14,5mm và có cơ hội đứng đầu trong hạng mục bắn pháo hạm 76,2mm.

Army Games 2021: Hải quân Việt Nam xuất sắc vượt Trung Quốc ở nhiều nội dung - Quốc tế bất ngờ - Ảnh 1.
Xạ thủ Trần Văn Dũng ngắm bắn mục tiêu maket mìn trôi. Ảnh: Hải Âu

Theo quy định của Ban tổ chức Army Games 2021, việc bắn súng được tiến hành bằng những phát bắn đơn lẻ từ súng máy cỡ lớn khi đang di chuyển, trong khi vận tốc của tàu bị hạn chế trong phạm vi từ 5 đến 12 hải lý/giờ.

Tiêu chí thứ hai để đánh giá kỹ năng là thời gian dành cho việc bắn trúng mục tiêu. Để hoàn thành nhiệm vụ, tổng cộng có 16 viên đạn được bắn ra và một trong số đó phải bắn trúng mục tiêu để phá hủy một quả mìn nổi nằm ở khoảng cách tối thiểu 200m.

Sau ngày thi đấu đầu tiên ở hạng mục bắn súng máy 14,5mm, đội tuyển Hải quân Việt Nam xếp thứ 2 sau nước chủ nhà Nga và xếp trên đội Trung Quốc.

Đây là một thành tích rất đáng nể, đặc biệt với 1 đội lần đầu tham dự cuộc thi như Việt Nam.

Đối với bài thi đấu bằng pháo hạm AK-176M, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc bắn trúng bia ở ngay loạt bắn đầu tiên, sau đó tự tin bắn trúng các bia còn lại ở khoảng cách từ 8 đến 9,6km.

Theo quy chế, bên cạnh việc bắn trúng bia thì thời gian vận động trên tuyến bắn cũng là chỉ số quan trọng. Như vậy, đội nào bắn trúng và về đích nhanh nhất thì sẽ giành giải nhất.

Army Games 2021: Hải quân Việt Nam xuất sắc vượt Trung Quốc ở nhiều nội dung - Quốc tế bất ngờ - Ảnh 3.
Pháo AK 176 khai hỏa tiêu diệt mục tiêu. Ảnh Hải Âu

Về cơ bản, đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra và kết quả sẽ được Tổ trọng tài họp và công bố vào hôm nay (25/8). Dựa trên các thành tích ghi nhận được thực tế, rất có khả năng chúng ta sẽ đứng đầu trong phần thi này. Nếu điều đó được khẳng định thì đây sẽ là niềm khích lệ rất lớn để chúng ta hoàn thành các phần thi khác trong cuộc thi “Cúp biển”.

Tank Biathlon 2021: Xếp hạng mới nhất ở Bảng 1, Việt Nam được coi là bất ngờ lớn Tank Biathlon 2021: Việt Nam khởi đầu tuyệt vời, lập kỷ lục mới – BTC công bố kết quả bất ngờ Tank Biathlon 2021: Đội xe tăng Việt Nam xuất sắc, tuyệt vời, phá kỷ lục rồi!

Trước đó, đội tuyển các nước đã tổ chức bốc thăm thi đấu các nội dung thuộc môn thi “Cúp biển”.

Theo đó, thứ tự các nước thi đấu tại nội dung bắn mục tiêu trên biển bằng pháo AK-176 là Nga, Việt Nam, Trung Quốc; tại nội dung bắn maket mìn trôi bằng súng 14,5mm là Nga, Việt Nam, Trung Quốc; tại nội dung kỹ năng hàng hải là Trung Quốc, Việt Nam, Nga.

Riêng nội dung đấu tranh bảo vệ sức sống tàu, Đội tuyển Hải quân Việt Nam thi đấu thứ hai và nội dung cứu hộ cứu nạn thi đấu đầu tiên.

Trước đó, sáng 23-8, chiến hạm các nước Nga, Việt Nam và Trung Quốc đã rời cảng đến vùng biển Primorye (LB Nga) để tham dự chặng đầu tiên của nội dung thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Army Games 2021.

Tham gia nội dung thi này, Liên bang Nga có tàu hộ tống Sovershenny thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Việt Nam có tàu hộ vệ tên lửa 016-Quang Trung, còn Trung Quốc có tàu Guanyuan.

Lê Duy

Bài mới
Đọc nhiều