+
Aa
-
like
comment

AP: Sự phát triển kinh tế Việt Nam phụ thuộc vào Đại hội 13

Bảo Trâm - 26/01/2021 07:13

Trang AP vừa có bài viết nói về Đại hội Đảng lần thứ 13 của Việt Nam diễn ra từ 25/1 đến 2/2. Theo AP, ngoài việc lựa chọn ra lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ tới, đây còn là sự kiện để Việt Nam họp bàn, định hướng lại nền kinh tế đang phát triển sao cho phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Gần 1.600 thành viên hàng đầu của Đảng đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội vào tuần này để thông qua những chính sách mới trong tương lai. Đây là lúc Việt Nam cần có một hướng đi đứng đắn để trở thành đầu tàu kinh tế của Đông Nam Á, theo AP.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hiện là người lãnh đạo của Việt Nam, người giúp Việt Nam lèo lái vượt qua đại dịch một cách vô cùng thành công, đồng thời giúp Việt Nam vượt qua khủng hoảng kinh tiến trở thành quốc gia phát triển nhanh nhất Châu Á. Ông Nguyễn Phú Trọng cũng là một người lãnh đạo nổi tiếng khắp nơi vì thành công trong chiến dịch chống tham nhũng tại Việt Nam.

Các đường phố trên khắp cả nước trải đầy cờ và áp phích hình búa liềm của Đảng để chào mừng cho sự kiện lớn của cả nước, kỳ Đại hội Đảng lần thứ 13. Theo AP, để Đại hội diễn ra an toàn, khoảng 4.900 người liên quan đến sự kiện này, mỗi người phải thực hiện ít nhất 2 lần kiểm tra Covid-19 để bảo đảm an toàn.

Trước đó, một loạt các cuộc họp tổ chức tại 63 tỉnh và thành phố của Việt Nam để chọn ra 1.587 đại biểu. Họ sẽ bầu ra Ủy ban Trung ương gồm 200 thành viên, trong đó sẽ chọn từ 15 đến 19 thành viên để phục vụ trong Bộ Chính trị, cơ quan cao nhất của đảng.

Tiếp sau đó, Bộ Chính trị sẽ đưa ra đề cử cho các vị trí lãnh đạo chủ chốt bao gồm: Tổng Bí thư, công việc quyền lực nhất của đất nước, Tổng thống, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội. Các đề cử sau đó sẽ được bỏ phiếu trong Đại hội Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội dự phiên họp trù bị.

Ngoài nhân sự, Đại hội Đảng cũng là buổi họp để lãnh đạo Việt Nam tìm ra phương hướng phát triển Đất nước trong giai đoạn 5 năm tới. Đồng thời đặt ra những mục tiêu kép giúp Việt Nam có thể tiến xa hơn nữa trên trường quốc tế.

Bảo Trâm (Lược dịch theo AP)

Bài mới
Đọc nhiều